PHƯỜNG MAI DỊCH

Tập huấn “Phụ nữ thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm”
Ngày đăng 27/04/2019 | 18:27  | View count: 875

Việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người, là quyền cơ bản của mỗi người dân.

Sáng ngày 26/04/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Dịch tổ chức tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm với chủ đề “Phụ nữ thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm” tới các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Tại hội nghị, Thạc sỹ Lê Minh Huấn - Chuyên viên tư vấn sức khỏe đã truyền đạt kiến thức về nhận biết thực phẩm an toàn, thực phẩm hợp vệ sinh, cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm, thực phẩm bẩn…, đồng thời nhấn mạnh các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ngộ độc là do vi sinh vật, hoá chất, độc tố tự nhiên và do thức ăn hư hỏng, biến chất. Các tác nhân dẫn đến ngộ độc trên đều có thể là nguyên nhân gây ra những bệnh nan y, khó chữa. Thạc sỹ còn tư vấn cho chị em phụ nữ cách phòng tránh những căn bệnh thường gặp như: cao huyết áp, tiểu đường, viêm loét dạ dày, thoái hóa xương khớp…

Qua buổi tuyên truyền, mỗi ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên trong cộng đồng dân cư, giúp cho mọi người dân biết lựa chọn, chế biến, cung cấp thực phẩm an toàn, nhằm bảo vệ sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

An toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phát triển giống nòi. Vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, mõi người dân hãy nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH