PHƯỜNG MAI DỊCH

Phường Mai Dịch tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng
Ngày đăng 14/05/2019 | 09:33  | View count: 464

Nhằm đưa luật đến gần hơn với người dân, đặc biệt là những Bộ luật chuẩn bị có hiệu lực, chiều ngày 13/5/2019, UBND phường, Trung tâm Học tập cộng đồng, Chi hội Luật gia đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống tham nhũng.

Tới dự có đồng chí Vũ Mão – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội – đồng thời là báo cáo viên của Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT địa bàn, tổ trưởng các tổ dân phố, hội viên Chi hội Luật gia, các giám sát viên, hội viên CLB Công an hưu trí.

Đồng chí Vũ Mão đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất của Luật Phòng, chống tham nhũng có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2019 với 10 Chương và 96 Điều. Luật phòng chống tham nhũng lần này có 24 điểm mới, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng của Nhà nước thi hành thuận lợi. Luật cũng đã phát huy được vai trò của Ủy ban MTTQ, vai trò làm chủ của nhân dân trong thực hiện Luật và có điều kiện đấu tranh phòng chống tham nhũng hiệu quả. Báo cáo viên đã nêu yêu cầu và sự cần thiết phải đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng trong điều kiện hiện nay. Điều quan trọng của Luật là lấy phòng là chính, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, là điều kiện cần thiết, tất yếu để giữ nghiêm kỷ cương phép nước.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH