PHƯỜNG MAI DỊCH

Công bố quyết định ghép các chung cư mới hình thành với Tổ dân phố liền kề trên địa bàn phường Mai Dịch
Ngày đăng 02/08/2019 | 08:46  | View count: 1018

Trong quá trình đô thị hóa, trên địa bàn phường Mai Dịch đã hình thành nhiều nhà chung cư mới, tuy nhiên từng khu chung cư riêng lẻ không đủ quy mô hộ dân để thành lập tổ dân phố theo quy định. Do vậy, việc ghép các nhà chung cư vào các tổ dân phố liền kề là một chủ trương đúng đắn và đáp ứng mong mỏi của người dân đang sinh sống tại các tòa nhà chung cư nói trên.

Trên cơ sở thực tế và kiến nghị của cử tri, UBND phường Mai Dịch đã rà soát, xây dựng Đề án ghép các khu chung cư mới hình thành với các tổ dân phố liền kề, triển khai lấy ý kiến cử tri tại các khu chung cư và các tổ dân phố liên quan với tỷ lệ đồng thuận cao (77,28%).

Đ/c Đoàn Thị Bích Ngọc – Phó chủ tịch UBND phường công bố Quyết định

Thực hiện Quyết định số 1458/QĐ-UBND ngày 18/7/2019 của UBND quận Cầu Giấy về việc ghép các nhà chung cư mới hình thành với các tổ dân phố liền kề, ngày 01/8/2019, UBND phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị công bố công khai Quyết định và triển khai một số nhiệm vụ theo đúng sự chỉ đạo của UBND quận Cầu Giấy, cụ thể: Chung cư 5A ghép với tổ dân phố số 26; Chung cư CT1 - CT2, CT3 ghép với tổ dân phố số 27; Chung cư 7A ghép với tổ dân phố số 29.

Trung tá Nguyễn Thế Vinh - Phó Trưởng công an phường quán triệt về công tác nhân hộ khẩu sau khi ghép tổ dân phố

Thay mặt lãnh đạo phường, đồng chí Lê Xuân Thứ  - Bí thư Đảng ủy đã phát biểu giao nhiệm vụ cho UBND làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được Quyết định của UBND quận Cầu Giấy. Bên cạnh đó, các ban, ngành chức năng có kế hoạch triển khai để hỗ trợ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến điều chỉnh địa chỉ trong sổ hộ khẩu, thẻ căn cước, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, phát triển, kết nạp hội viên của các tổ chức đoàn thể trong tổ dân phố, đồng thời, giao nhiệm vụ cho cán bộ tổ dân phố phối hợp với các Ban quản trị, cảnh sát khu vực thông tin, hướng dẫn đến từng hộ dân làm các thủ tục cần thiết, giúp các hộ dân nhà chung cư mau chóng ổn định sinh hoạt theo địa bàn tổ dân phố mới.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH