PHƯỜNG MAI DỊCH

Hội LHPN phường Mai Dịch tổ chức kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam vàtổng kết công tác Hội năm 2019
Ngày đăng 16/10/2019 | 14:45  | View count: 411

Sáng ngày 16/10/2019, Hội LHPN phường Mai Dịch long trọng tổ chức kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2019),tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019.

Đến dự có đ/c Đỗ Thị Minh Lam-Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể và các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Đ/c Đỗ Thị Minh Lam - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Quận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trải qua 89 năm hình thành và phát triển, Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước, vào sự nghiệp giải phóng phụ nữ, sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Dù trải qua nhiều giai đoạn lịch sử nhưng phụ nữ vẫn luôn là người trung kiên, chung thủy, mẫu mực, đảm đang, trung hậu để xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng.

Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hội LHPN Quận, Đảng ủy Phường, sự phối kết hợp và tạo điều kiện của UBND, các ban ngành đoàn thể, sự đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng của toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn phường, tổ chức hội và phong trào phụ nữ phường ngày càng phát triển và không ngừng lớn mạnh. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng -Trung hậu - Đảm đang" và Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" cũng như các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội được Hội LHPN phường triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Công tác tuyên truyền luôn được Hội chú trọng, trong năm 2019 đã tổ chức 27 buổi tuyên truyền, tập huấn sinh hoạt CLB, sinh hoạt chuyên đề tới 100% cán bộ hội và 1.939 lượt hội viên; tổ chức 19 buổi tuyên truyền về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và gia đình, giáo dục sức khỏe giới tính tuổi vị thành niên, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.Công tác hậu phương quân đội và nhân đạo từ thiện luôn được Hội quan tâm thực hiện tốt với tổng số tiền 58,8 triệu đồng. Công tác hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống được Hội triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản và đạt nhiều kết quả. Thông qua nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội đã giúp 167 cán bộ hội viên vay với số tiền trên 8 tỷ đồng, giới thiệu việc làm cho 84 lao động; Hỗ trợ bảo lãnh cho 5 phụ nữ khởi nghiệp với số tiền 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ còn tích cực thực hiện tốt các phong trào do Hội cấp trên, Đảng ủy, UBND phường triển khai như phong trào tổng vệ sinh môi trường sáng thứ Bảy hàng tuần, vận động cán bộ hội viên đảm bảo vệ sinh môi trường tuyến phố 24/24h (Trần Vĩ và Hồ Tùng Mậu), tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi “Xây dựng ngõ phố Xanh – Sạch – Đẹp”.

Đ/c Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường khen thưởng cho các tập thể hoàn thành tốt  nhiệm vụ

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Minh Lam-Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Quận chúc mừng, ghi nhận những kết quả Hội LHPN phường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN phường và các chi hội tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đổi mới tổ chức hoạt động của Hội, tăng cường thu hút tập hợp hội viên; tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương; nâng cao vai trò của tổ chức Hội trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Nhân dịp này, Hội LHPN phường đã khen thưởng cho 34 tập thể, 88 cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội với tổng số tiền 8,5 triệu đồng,  traotrợ cấp cho 15hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4,5 triệu đồng./.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH