PHƯỜNG MAI DỊCH

Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn phường Mai Dịch
Ngày đăng 25/10/2019 | 08:31  | View count: 640

Ngày 24/10/2019, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn.

Trong 10 tháng đầu năm 2019, UBND phường đã thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 10,305 tỷ/10,880 tỷ đồng, bằng 94,72 % dự toán giao, trong đó, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thu được 2,770/2,760 tỷ đồng đạt 100,36 %. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội; Hỗ trợ giải quyết việc làm cho 602/750 lao động, đạt 80,26 % kế hoạch; các tổ dân phố đã phối hợp thống kê cung cấp 197 số thuê bao điện thoại QCRV trái phép đề nghị quận xử lý; Phối hợp với Ban Quản lý dự án quận hoàn thành xây dựng nhà họp tổ 26 bàn giao tổ dân phố đưa vào sử dụng. Công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được tập trung chỉ đạo, chú trọng các điểm nóng, xác định địa bàn trọng điểm, các lực lượng đã ra quân xử lý vi phạm hành chính trên 1.200 trường hợp vi phạm với số tiền trên 500 triệu đồng, trong đó, xử phạt VSMT  gần 100 triệu đồng, thu giữ hàng trăm biển quảng cáo, bàn ghế vi phạm, tháo dỡ hàng trăm mái che, mái vẩy làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông,...

Tại hội nghị đã có 11 ý kiến phát biểu tập trung vào các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, quản lý đất đai, trật tự đô thị và tiến độ triển khai các dự án dân sinh trên địa bàn. Những vấn đề người dân trao đổi, phản ánh thuộc thẩm quyền của phường đều được đống chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND phường làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại Hội nghị, những vấn đề còn lại không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân tại phường Mai Dịch đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định về quy chế đối thoại. Qua đó phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân, nâng cao vai trò của người đứng đầu, đồng thời, tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH