PHƯỜNG MAI DỊCH

HĐND phường Mai Dịch tổ chức Kỳ họp thứ Mười ba, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày đăng 24/06/2020 | 17:10  | View count: 354

Ngày 24/6/2020, HĐND phường Mai Dịch đã tổ chức Kỳ họp thứ Mười ba, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự  Kỳ họp có đồng chí Lương Mậu Hùng - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận Cầu Giấy, đồng chí Phạm Thị Thanh Xuân - Phó trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ,  Công an phường, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các đơn vị hiệp quản và 29 đại biểu HĐND, cán bộ chuyên môn của UBND phường.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo của UBND phường về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; Báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm,  nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2020, quyết toán thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2019; Báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19; Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; Báo cáo kết quả giám sát của HĐND năm 2019; Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế, ban KT - XH; Báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri trước kỳ họp 13; Thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc về công tác tham gia xây dựng chính quyền; Tờ trình cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu đối với ông Dương Mạnh Cường.

Đ/c Lương Mậu Hùng - QUV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Lương Mậu Hùng - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận đánh giá cao những kết quả mà HĐND cũng như UBND phường đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Đặc biệt, thời điểm 6 tháng đầu năm, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều tầng lớp nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, có được kết quả như ngày hôm nay là sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị Thường trực, các ban và các đại biểu HĐND phường tiếp tục phát huy hơn nữa công tác giám sát để cùng với chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận đảm bảo dân chủ và phát huy trách nhiệm của đại biểu HĐND, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020, vấn đề thu ngân sách địa phương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tại Kỳ họp có 5 ý kiến tập trung vào các vấn đề: duy trì có hiệu quả tuyến phố văn minh đô thị, tuyến phố đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 24/24h, công tác chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,…

Đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường đã nghiêm túc tiếp thu và trả lời các ý kiến của các vị đại biểu HĐND. UBND phường sẽ chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt, khắc phục những tồn tại để thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả cao nhất, phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2020.

Tại Kỳ họp đã thông qua các Nghị quyết: Phê chuẩn quyết toán thu chi ngân sách năm 2019; Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; Nghị quyết chấp thuận cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Dương Mạnh Cường do chuyển công tác.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH