PHƯỜNG MAI DỊCH

Phường Mai Dịch đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của BCH TW Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện
Ngày đăng 24/12/2020 | 09:18  | View count: 387

Bảo hiểm xã hội (BHXH) là chính sách an sinh lớn của Đảng và Nhà nước ta trong đảm bảo an sinh xã hội. Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân tích cực tham gia BHXH, chiều ngày 23/12/2020, UBND phường Mai Dịch phối hợp với BHXH quận Cầu Giấy, Bưu điện Trung tâm 3 tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến đông đảo người dân trên địa bàn.

Tại Hội nghị, người dân đã được bà Nguyễn Thị Tố Uyên - Phó phòng Kinh doanh của Bưu điện Trung tâm 3 tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể những vấn đề mà người dân quan tâm về chính sách BHXH tự nguyện như: độ tuổi tham gia, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; tính ưu việt của chính sách BHXH, qua đó giúp cho người dân hiểu và đồng tình ủng hộ, tham gia.  

Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người dân, người lao động được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình, được hưởng lương hưu hàng tháng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí để chăm sóc sức khỏe, thân nhân được hưởng chế độ tử tuất. Chính phủ hiện có nhiều quy định mức hỗ trợ cho người tham gia BHXH tự nguyện, đặc biệt đối với các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội như: người thuộc hộ nghèo được hỗ trợ 30% số tiền phải đóng, người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 25% và các đối tượng khác được hỗ trợ 10%. Chính sách hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với các đối tượng chưa tham gia BHXH; thể hiện quyết tâm hướng đến mục tiêu BHXH toàn dân. Ngay sau hội nghị đã có 16 người tham gia BHXH tự nguyện.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH