PHƯỜNG MAI DỊCH

Phường Mai Dịch tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 26/06/2021 | 17:54  | View count: 508

Sáng ngày 26/6/2021, Ban chỉ đạo bầu cử phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

Tham dự có đ/c Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử quận Cầu Giấy; đ/c Phạm Văn Triển - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo công tác bầu cử quận; đ/c Phạm Thị Lâm Anh - Phó Chủ tịch UB MTTQ Quận; đ/c Lê Xuân Thứ - QUV, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử phường cùng các đ/c lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn, thành viên Ban chỉ đạo bầu cử phường, BCH Đảng bộ, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, Tổ trưởng, Thư ký các tổ bầu cử, các đ/c Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố cùng các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

 Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn phường Mai Dịch đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị và là ngày hội lớn của Nhân dân trên địa bàn. Công tác chuẩn bị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo theo luật định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tổ chức mạn đàmvề tiểusử tóm tắt, quá trình công tác của các ứng cử viênđược thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định.

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức phù hợp để cử tri và Nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; về quyền, nghĩa vụ tham gia bầu cử để xây dựng cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Công táctrang trí, tuyên truyền trực quan phục vụ ngày bầu cử và các khu vực bỏ phiếu đảm bảo đẹp, trang trọng, rộng khắp, thu hút được sự chú ý, quan tâm của Nhân dân đối với cuộc bầu cử.Công tác bảo đảm an ninh trật tự đã được được giữ vững, an toàn cho cuộc bầu cử trên địa bàn. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện tốt, tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bầu cử an toàn và thuận lợi tại các khu vực bỏ phiếu. Đặc biệt, kỳ bầu cử này không phát sinh phản ánh, kiến nghị hoặc đơn thư liên quan đến công tác bầu cử, điều này đã thể hiện rõ sự đồng thuận, chung lòng và tin tưởng của Nhân dân đối với chính quyền địa phương. Ban chỉ đạo bầu cử phường đã chỉ đạo UBND phường rà soát cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử, vận động xã hội hóa sửa chữa, nâng cấp các địa điểm tổ chức ngày bầu cử, tạo sự phấn khởi trong Nhân dân.Đến ngày bầu cử, phường Mai Dịch có 14 khu vực bỏ phiếuvới 264 thành viên tham gia tổ bầu cử.

UBND phường đã tổ chức hội nghị phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ công trên địa bàn như: điện, nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, VSMT phục vụ đời sống dân sinh trong thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử. Ngay sau hội nghị, các tồn tại về thoát nước, nước sạch, chiếu sáng … trên địa bàn được các đơn vị tiếp thu và tích cực giải quyết kịp thời.

Không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, dư luận nhân dân phấn khởi và tin tưởng. Với 14 đơn vị bỏ phiếu, 17.724 cử tri, trong ngày 23/5, có 17.701cử tri đã tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,87%. Kết quả, đã bầu ra 3 đại biểu Quốc hội; 3 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố; 5 đại biểu Hội đồng nhân dân quận, không phải bầu lại, bầu thêm.Các đại biểu được bầu đều là những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị phường Mai Dịch, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường đã thành công tốt đẹp. Với sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đã đạt được, cán bộ và Nhân dân phường Mai Dịch được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đ/c Phạm Văn Triển - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo công tác bầu cử quận ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và cử tri phường Mai Dịch đã góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trong tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng chí cũng yêu cầu phường Mai Dịch cần tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết 97/2019/QH14 từ ngày 01/7/2021. Đồng thời tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường năm 2021.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo bầu cử phường đã đề nghị Quận khen thưởng 01 tổ bầu cử và20 cá nhânxuất sắc, UBND phường biểu dương khen thưởng 19 tập thể và 55 cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác bầu cử.

Một số hình ảnh:

Đ/c Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận,

Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử Quận trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Đ/c Phạm Văn Triển - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy,

Tổ trưởng Tổ chỉ đạo công tác bầu cử Quận trao Giấy khen cho các cá nhân

Đ/c Lê Xuân Thứ - QUV, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử phường

trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc

PHƯỜNG MAI DỊCH