PHƯỜNG MAI DỊCH

Đoàn Thanh niên phường Mai Dịch với các hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
Ngày đăng 28/07/2021 | 16:28  | View count: 300

Nhân dịp Kỷ niệm 74 Năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2021), Đoàn Thanh niên phường Mai Dịch đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tri ân hướng về nguồn, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông đi trước cũng như thực hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"của dân tộc.

Chiến tranh khốc liệt đã lùi vào quá khứ, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, Nhân dân được hưởng nền độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Để có được ngày hội toàn thắng đã có bao người con của dân tộc nằm lại nơi chiến trường, hàng triệu người mang trên mình thương tật. Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Mai Dịch trong năm qua đã có nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong những ngày tháng 7 này, cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn thanh niên phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Mai Dịch; thăm, dâng hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tha, mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Vân. Đoàn thanh niên phường đã phối hợp với các đơn vị đoàn cơ sở tặng 02 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 1 triệu đồng tới 02 gia đình chính sách, trao 30 suất quà với tổng số tiền 9 triệu đồng tới các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn. 

Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhằm tri ân công lao và đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời giáo dục cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước. Mặt khác, thể hiện vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích đi đầu của tuổi trẻ phường Mai Dịch hôm nay ra sức thi đua “Rèn đức, luyện tài”, có “Tâm  trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần công sức của mình, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Mai Dịch ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Một số hình ảnh  tại hội nghị:

PHƯỜNG MAI DỊCH