PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Phường Nghĩa Tân tổ chức trao quà tết đến người có công, thân nhân liệt sỹ
Ngày đăng 22/01/2019 | 17:59  | View count: 747

Sáng ngày 22/01/2019 phường Nghĩa Tân đã tổ chức gặp mặt thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Xuân Kỷ Hợi 2019 tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và đối tượng xã hội.

Đây là hoạt động thường niên của Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết vui vẻ đón mừng xuân mới”, UBND phường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động như tặng quà cho các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu; tổ chức trao quà của các cấp đến các đối tượng chính sách,...

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường đã tổ chức buổi gặp mặt trao quà tết của các cấp đến 376 đối tượng chính sách và lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, anh hùng  lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người thờ cúng liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, cơ sở cách mạng, cán bộ bị địch bắt tù đày, quân nhân tham gia kháng chiến được hưởng trợ cấp với tổng số tiền 729 triệu đồng. Trong đó quà của Chủ tịch nước là 81,2 triệu đồng; quà của thành phố Hà Nội là 346 triệu đồng; quà của quận Cầu Giấy là 90,5 triệu đồng, quà của phường Nghĩa Tân là 112,8 triệu đồng.

Nhân dịp này, phường Nghĩa Tân cũng tặng 227 xuất quà với tổng số tiền 209,7 triệu đồng cho các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó, quà của quận Cầu giấy là 90,500 triệu đồng, quà của phường Nghĩa Tân là 119,2 triệu đồng.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN