PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Phường Nghĩa Tân tổ chức Tọa đàm “ Bác Hồ với sự nghiệp Giáo dục –Đào tạo”
Ngày đăng 18/05/2019 | 11:47  | View count: 293

 

 

Nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 thực hiện di chúc của Người, sáng ngày 18/5/2019, phường Nghĩa Tân đã tổ chức buổi Tọa đàm “Bác Hồ với sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo”. Đến dự với buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, Ban giám hiệu các nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành, Hội viên Hội Cựu giáo chức phường Nghĩa Tân và nhân dân trên địa bàn.

Để buổi tọa đàm đạt kết quả tốt đẹp, Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức phường  đã huy động hội viên, giáo viên và nhân dân viết bài, sáng tác thơ, nhạc, xây dựng cuốn kỷ yếu chào mừng ngày sinh nhật Bác và ra mắt tại hội nghị. Hơn 60 bài viết gồm các thể loại là những tình cảm tốt đẹp, sự ngưỡng mộ, trân quý của cán bộ, hội viên và nhân dân phường Nghĩa Tân kính dâng lên Bác.

Cuộc tọa đàm thành công tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Đã có 12 ý kiến đại diện cho các thành phần tham gia tham luận trực tiếp tại hội nghị. Các tham luận đã làm sáng tỏ hơn sự quan tâm, chăm sóc và những lời dạy bảo ân cần của Bác với các ngành giáo dục và đào tạo nước nhà, với các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên và cán bộ, công nhân viên trong các trường học... đồng thời, minh chứng thêm sâu đậm tình cảm yêu thương đặc biệt của Bác Hồ đối với các cháu thanh thiếu niên Việt Nam và thế giới. Các tham luận cũng góp phần nâng cao nhận thức cho những người tham dự hội nghị về quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh trong rèn luyện phẩm chất, năng lực và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo Việt Nam trong tình hình mới, làm rõ hơn công lao to lớn của Bác đối với đất nước và với ngành giáo dục và đào tạo nói riêng. Qua đó chúng ta càng thêm kính yêu Bác và ghi nhớ công ơn của Bác với đất nước, với dân tộc.

Thực hiện Di chúc của Bác Hồ, trong những năm qua, cùng với các thành tựu chung của đất nước công tác giáo dục và đào tạo đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần cung cấp đội ngũ cán bộ, công nhânnhân viên kỹ thuật cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đối với phường Nghĩa Tân, các trường Mầm non, trường Tiểu học, trường THCS trên địa bàn đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, được các cấp ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Tuy nhiên, cũng còn một số tồn tại cần khắc phục kịp thời để xây dựng các trường ngày thêm vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí lâm Văn Thảo, Phó chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: “ Qua buổi tọa đàm, chúng ta càng thêm kính yêu Bác và đời đời ghi nhớ công ơn của Bác với đất nước, với dân tộc và với ngành giáo dục và đào tạo.Chúng ta quyết tâm thực hiệntốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mỗi người trên từng cương vị công tác khác nhau, thi đua phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tham gia xây dựng các cơsở giáo dục và đào tạo của phường vững mạnh, góp phần xây dựng phường Nghĩa Tân ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN