PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Phường Nghĩa Tân tổ chức tuyên truyền, tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư
Ngày đăng 07/10/2020 | 17:27  | View count: 299

Nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao khả năng xử lý tình huống ban đầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại cộng đồng dân cư, trong các ngày 05 - 07/10/2020, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận Cầu Giấy phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân tổ chức tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy và CNCH đến nhân dân tại 20 tổ dân phố trên địa bàn.

Đến tham dự, chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ có đồng chí Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó trưởng Công an quận; đồng chí Lâm Văn Thảo - Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân và các đồng chí cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận Cầu Giấy . Trong ngày các ngày 5,6,7/10/2020 đã diễn ra 06 buổi tuyên truyền với hơn 1000 người dân tham dự.

Đ ồng chí Đại tá Nguyễn Trường Sơn - P hó trưởng C ông an quận Tập huấn kiến thức PCCC và CNCH

cho Nhân dân phường Nghĩa Tân

Qua buổi tuyên truyền, người dân đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các biện pháp phòng cháy cơ bản, hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay, các phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát nạn, quy trình cứu chữa một vụ cháy cũng như cách xử lý tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh. Có thể nói, quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn PCCC là rất cần thiết, bởi vì cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu và việc người dân có kiến thức cũng như kỹ năng để xử lý các tình huống chính là tự cứu mình, cứu người.

Tham gia những buổi tuyên truyền, huấn luyện PCCC như thế này chính là thể hiện quyền lợi và trách nhiệm của một người công dân đang góp phần cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, cùng với cộng đồng xây dựng một xã hội an toàn và phát triển.

Một số hình ảnh của các buổi tập huấn:

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN