PHƯỜNG QUAN HOA

Phường Quan Hoa tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Quan Hoa
Ngày đăng 22/04/2019 | 16:57  | View count: 1662

Nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa, sáng ngày 22/4/2019, UBND phường Quan Hoa phối hợp với trường Tiểu học Quan Hoa tổ chức “Ngày hội đọc sách” để nâng cao văn hóa đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ tại Ngày hội sách phường Quan Hoa

Đến dự ngày hội có ông Đinh Trọng, Phó chủ tịch UBND phường Quan Hoa; PGS.TS, nhà văn Lê Thị Bích Hồng cùng toàn thể giáo viên, học sinh trường Tiểu học Quan Hoa.

“Đọc sách là phương pháp học tập tốt nhất” là chủ đề Ngày hội sách năm nay khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Qua ngày hội đọc sách, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để giáo viên, học sinh có điều kiện giao lưu, học tập, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – học sinh tích cực”, đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Bằng sự khéo léo, sáng tạo, các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Quan Hoa đã tổ chức trưng bày 5 gian sách của 5 khối trong trường. Các gian thiết kế đẹp mắt, trưng bày nhiều loại sách phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Trong ngày hội, ngoài các tiết mục như: kể chuyện về sách, sân khấu hóa nội dung về sách, giới thiệu sách… thì PGS.TS, nhà văn Lê Thị Bích Hồng cũng đã giao lưu, giới thiệu với các em học sinh những cuốn sách hay, bổ ích, giúp các em hình thành thói quen đam mê đọc sách, tìm thấy niềm vui trong sách, nhằm mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kỹ năng sống và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.

Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Quan Hoa mang thông điệp “Góp một cuốn sách để được đọc nhiều cuốn sách hay” đã lan tỏa trong các giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh đến tham dự tạo nên phong trào đọc sách trong nhà trường và tại mỗi gia đình.

UBND PHƯỜNG QUAN HOA