PHƯỜNG QUAN HOA

Câu lạc bộ thơ Ban Mai kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Ngày đăng 16/12/2020 | 15:19  | View count: 467

Sáng ngày 16/12/2020, Câu lạc bộ (CLB) thơ Ban Mai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập CLB (16/12/1996 - 16/12/2020) và ra mắt tập thơ số 30.

Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Thu Nga – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể Chính trị - Xã hội phường; các CLB thơ từ các tỉnh, thành phố, quận, huyện, phường bạn và hơn 70 thành viên CLB thơ Ban Mai.

Cách đây 30 năm, “Hội những người yêu thơ thị trấn Cầu Giấy” được thành lập với tập thơ đầu tiên được in chung có tên gọi “Ban Mai”. Sau 2 năm “Hội những người yêu thơ thị trấn Cầu Giấy” đã đổi tên thành CLB thơ Ban Mai - CLB thơ đầu tiên của quận Cầu Giấy. Khi mới thành lập, CLB chỉ có trên 20 hội viên, đến nay đã có trên 70 hội viên tham gia sinh hoạt phủ khắp các quận huyện. Các thành viên CLB gồm nhiều thành phần như: nhà giáo, cán bộ hưu trí, công nhân, nông dân…. Với sự đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm, tận lực của ban chủ nhiệm và toàn thể hội viên, CLB thơ Ban Mai đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. CLB thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu, gặp gỡ, hoạt động vui chơi giải trí, tham quan du lịch, sáng tác, bình thơ. Hội viên CLB luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trí tuệ, lạc quan, trở thành chỗ dựa vững chắc cho con cháu trong quá trình học tập, lao động và công tác...

CLB luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức tốt các buổi sinh hoạt định kỳ và chuyên đề. Đến nay, Câu lạc bộ thơ Ban Mai đã in được 30 tập thơ, trong đó phải kể đến tập thơ “Chắp cánh quê mình” và “Mảnh đất yêu thương” chào mừng 15 năm, 20 năm thành lập quận Cầu Giấy, phường Quan Hoa; tập thơ “Vườn hoa khuyến học” ra đời để làm phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi và các cá nhân có thành tích trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Nội dung của 30 tập thơ ngày càng phong phú và đặc sắc như: ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi tình yêu, tình bạn, ca ngợi người tốt việc tốt, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, những sự kiện lịch sử chính trị của đất nước…, giúp mọi người dân thêm gắn kết yêu thương, ra sức phấn đấu tự hoàn thiện mình, bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng văn minh, hạnh phúc.

Trong 30 năm hoạt động, các thành viên trong CLB đã có rất nhiều cố gắng, phấn đấu để thực hiện đam mê của mình. Trong các đợt thi thơ do quận và thành phố tổ chức, CLB thơ Ban Mai đều đạt giải thưởng cao (năm 2014 tham gia thi thơ về công tác Khuyến học thành phố đã đạt 01 giải A và 01 giải B). Năm 2015, CLB vinh dự được Ban chấp hành Trung ương hội Người Cao tuổi Việt Nam trao tặng 02 bằng khen cho CLB và Chủ nhiệm CLB do  “Có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa, thể thao người cao tuổi thành phố Hà Nội”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nga - Phó Bí thư TT Đảng  ủy trân trọng chúc mừng các hội viên và đánh giá cao những thành tích mà CLB thơ Ban Mai đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua. Đồng chí khẳng định, CLB đã đem lại một sân chơi lành mạnh, phù hợp, đem lại nhiều niềm vui cho Người cao tuổi cũng như những người yêu thơ trên địa bàn. Hy vọng rằng CLB thơ Ban Mai với sự đoàn kết, hỗ trợ nhau của các thành viên sẽ tiếp tục phát triển, thực sự trở thành một điểm đến quen thuộc, gần gũi giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe và sống có ích.

PHƯỜNG QUAN HOA