PHƯỜNG QUAN HOA

Chi bộ số 16 phường Quan Hoa triển khai phong trào "Dân vận khéo" gắn với xây dựng các mô hình năm 2022
Ngày đăng 13/03/2022 | 11:31  | View count: 297

Thực hiện Công văn số 133 - CV/ĐU ngày 11/02/2022 của Đảng uỷ phường Quan Hoa về việc triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022, Cấp uỷ chi bộ số 16 đã nghiên cứu, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi 04 nhiệm vụ trọng tâm của phong trào.

Nhận thức đúng vị trí vai trò của công tác dân vận, tổ dân vận đã nghiên cứu triển khai thực hiện mô hình “Sạch ban ngày, đẹp ban đêm” , đồng thời rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Từ thực tiễn kết quả đạt được, căn cứ vào tình hình cụ thể của chi bộ, tổ dân vận phối hợp với tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận và các Chi hội đoàn thể, nghiên cứu đề xuất lựa chọn được 03 mô hình “dân vận khéo” để tập trung thực hiện trong năm 2022. Cấp uỷ căn cứ 02 mô hình đã thực hiện thành công của năm 2020 và năm 2021 là “Sạch đường, sạch tường, sạch nhà” và mô hình “Sạch ban ngày, đẹp ban đêm” để triển khai thực hiện mô hình mới là “Tranh tường Bích hoạ, ngõ đẹp chậu hoa, phố sáng đèn lồng”.

Từ thực tiễn nhiều năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy đều được triển khai, nhưng cấp uỷ chi bộ chưa đẩy mạnh và chưa được đặt là nhiệm vụ cần làm ngay để góp phần giữ gìn an toàn trong khu phố. Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, cấp uỷ chi bộ đã mạnh dạn đưa ra mô hình mới là “Gia đình có bình cứu hoả” với mục tiêu toàn bộ 407 hộ gia đình trong tổ đến ngày 20/9/2022 phải có ít nhất 01 bình cứu hoả nhằm nâng cao công tác an toàn phòng chống cháy nổ ở khu dân cư.

Trong xây dựng hệ thống chính trị ở tổ dân phố, cấp uỷ chi bộ đã quyết định xây dựng mô hình cho năm 2022 là “Xây dựng tổ dân phố là nhà, phường Quan Hoa là quê hương” nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”ở khu dân cư.

Vận động Nhân dân triển khai mô hình “Gia đình có bình cứu hoả”

Thành viên Tổ dân vận chỉnh trang lại mô hình “Sạch đường, sạch tường, sạch nhà”

PHƯỜNG QUAN HOA