PHƯỜNG QUAN HOA

Phường Quan Hoa kỷ niệm 32 năm ngày quốc tế Người cao tuổi, tôn vinh các cặp đôi Song, Hỷ, Thọ tiêu biểu
Ngày đăng 28/09/2022 | 15:21  | View count: 169

Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam (NCT), sáng ngày 28/9/2022, UBND và Hội người cao tuổi phường Quan Hoa đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm 32 năm ngày quốc tế Người cao tuổi, tôn vinh các cặp đôi “Song, hỷ thọ”, lễ cưới kim cương, lễ cưới vàng cho 41 cặp đôi hội viên Người cao tuổi tiêu biểu đã có 50 đến 60 năm chung sống và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng ban đại diện Hội NCT Quận; bà Nguyễn Thị Thu Nga - Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy phường; ông Nguyễn Ngọc Anh - PCT UBND phường cùng các ông bà trưởng các ban, ngành đoàn thể phường, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng, Chi hội phó người cao tuổi và đặc biệt là sự có mặt của 41 cặp đôi Song, hỷ, thọ tiêu biểu trong toàn phường.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Người cao tuổi, khẳng định vai trò to lớn của NCT đối với sự phát triển của đất nước. Với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022” sẽ là thời điểm để mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội tiếp tục chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT”, làm cho cuộc sống của người cao tuổi   vui, khoẻ và có ích.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi quận trao giấy chứng nhận

và hoa cho các cặp đôi đám cưới kim cương

Bà Nguyễn Thị Thu Nga – Phó Bí thư TT ĐU phường trao Giấy chứng nhận và hoa cho các cặp đôi đám cưới vàng

Thay mặt cho các cặp cao niên được tôn vinh tại hội nghị, cụ Hoàng Quang Thận - Chi hội người cao tuổi số 1 đã phát biểu cảm ơn Đảng ủy và lãnh đạo các cấp, nhất là hội NCT phường đã tổ chức một sự kiện rất có ý nghĩa và nhân văn trong đời sống xã hội nhằm giáo dục truyền thống kính lão trọng thọ của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để nâng cao vai trò của NCT trong giáo dục thế hệ trẻ trong việc xây dựng “Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Trưởng ban đại diện Người cao tuổi quận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Cầu Giấy đã ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia đóng góp của người cao tuổi phường Quan Hoa trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương. Bà mong muốn Hội NCT phường Quan Hoa tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tuyên truyền vận động con cháu thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc ông bà, cha mẹ; chủ động phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động phù hợp để các cụ có sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao tinh thần, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh.

Nhân dịp này, UBND và Hội Người cao tuổi phường đã trao 41 giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 41 cặp đôi có 50 đến 60 năm chung sống hạnh phúc với tổng số tiền 14.450.000 đồng.

Hội nghị kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi, tôn vinh các cặp song hỷ thọ tiêu biểu trên địa bàn là một trong những hoạt động ý nghĩa được phường Quan Hoa tổ chức hàng năm nhằm phát huy truyền thống “kính lão trọng thọ”.  Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình, nhất là gia đình trẻ nỗ lực vun đắp, xây dựng gia đình thuận hòa, tiến bộ, hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Một số tiết mục văn nghệ của CLB văn nghệ Người cao tuổi

PHƯỜNG QUAN HOA