PHƯỜNG TRUNG HÒA

Phường Trung Hòa triển khai trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV)
Ngày đăng 04/02/2020 | 14:42  | View count: 871

Ngày 04/02/2020, UBND phường Trung Hòa đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến – Phó GĐ Trung tâm y tế quận; đ/c Bùi Thị Thủy – Phó bí thư TT Đảng ủy phường; đ/c Lai Mạnh Tiến – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí là trưởng các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, Ban chỉ huy công an phường, Trạm y tế phường cùng các đồng chí là Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP, Trưởng ban CTMT, hiệu trưởng các nhà trường, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến – Phó GĐ Trung tâm y tế quận đã thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. UBND phường đã phát 12.800 tờ rơi, 350 áp phích cho các Tổ dân phố, các nhà trường, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường để thực hiện tuyên truyền tới từng hộ gia đình và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND phường đã tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, tuyên truyền bằng loa lưu động vào các buổi tối về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Chỉ đạo viên chức trạm y tế, công chức, nhân viên cơ quan, công an phường tổ chức nắm bắt tình hình và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch cho 25 người Trung Quốc đang cư trú trên địa bàn phường. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các Nhà thuốc, cơ sở kinh doanh thiết bị y tế trong việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là các mặt hàng y tế (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn…) phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; quán triệt việc nghiêm cấm tự ý tăng giá các mặt hàng y tế và kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Cũng tại Hội nghị, UBND phường cũng đã triển khai kế hoạch thống kê đàn chó, mèo và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn phường.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA