PHƯỜNG TRUNG HÒA

Phường Trung Hòa tổ chức trợ giúp pháp lý tại cơ sở và tuyên truyền pháp luật về “Phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình”
Ngày đăng 18/07/2020 | 15:43  | View count: 722

Sáng ngày 18/7/2020, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên phường Trung Hòa phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý số 4 - Sở Tư pháp thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về Phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trương Công Đỉnh – Trưởng chi nhánh số 4, Trung tâm trợ giúp pháp lý số 4 - Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cùng các đồng chí Chủ tịch Hội CCB, Hội Phụ nữ phường và trên 200 hội viên hội CCB, hội Phụ nữ, đoàn viên Đoàn thanh niên phường.

Nạn xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình vẫn luôn là vấn nạn của xã hội, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Ở Việt Nam, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã dành nhiều sự quan tâm tới việc phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em và đã ban hành nhiều bộ luật như: Hiến pháp, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Bộ luật Dân sự...và đặc biệt là Luật phòng, chống bạo lực gia đình 2007. Tuy nhiên, các quy phạm pháp luật này chưa thực sự đi vào cuộc sống, sự quan tâm và hiểu biết về lĩnh vực này còn hạn chế, tình trạng bạo lực trong gia đình chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Để giúp người dân hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật trong phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em, đồng chí Trương Công Đỉnh đã thông tin đến các hội viên, đoàn viên về Luật bảo vệ chăm sóc trẻ em, Phòng chống bạo lực gia đình và phòng chống xâm hại trẻ em, góp phần khuyến khích sự chung tay của toàn thể nhân dân đẩy lùi bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em; xây dựng cộng đồng an toàn, văn minh.

Để hưởng ứng ngày Dân số Thế giới, tại hội nghị cũng đã lồng ghép nội dung tuyên truyền với nội dung: Chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA