PHƯỜNG TRUNG HÒA

Phường Trung Hòa triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho các trường hợp người dân đi về từ vùng dịch
Ngày đăng 01/08/2020 | 17:42  | View count: 829

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Trung Hòa đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; chỉ đạo rà soát trên địa bàn tổ dân phố các trường hợp đi về từ vùng dịch như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và hướng dẫn khai báo y tế kịp thời theo quy định. Tính đến thời điểm ngày 01/8/2020, trên địa bàn phường có 517 người đi về từ vùng dịch, trong đó có 06 trường hợp F2, đã có trường hợp F1 âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh các trường hợp đi về từ vùng có dịch

Nhằm ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 31/7/2020 đến ngày 02/8/2020, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường chỉ đạo Trạm Y tế phường thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm được triển khai thực hiện nghiêm túc như: tiến hành phun thuốc khử khuẩn khu vực, bố trí, sắp xếp các khu vực tiếp đón, lấy mẫu đảm bảo khoảng cáchan toàn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đặc biệt trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cho cán bộ y tế và các bộ phận phục vụ...

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường cũng chỉ đạo tăng cường thời lượng phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh phường, loa lưu động về các thông báo khẩn của Bộ Y tế, khuyến cáo đến các trường hợp đi về từ vùng dịch thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, khai báo y tế theo quy định, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tính đến hết ngày 01/8/2020 đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho gần 372 trường hợp người đều có kết quả âm tính.Trong ngày 02/8/2020, Trạm Y tế phường tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho các trường hợp còn lại.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA