PHƯỜNG TRUNG HÒA

Phường Trung Hòa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 15/09/2021 | 11:06  | View count: 1373

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, ngay trong ngày 06/9/2021, UBND phường Trung Hòa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, trên các nhóm zalo của tổ dân phố, nhóm tuyên truyền và giám sát phòng chống dịch, nhóm Tổ covid cộng đồng… về các nội dung chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội, công tác xét nghiệm mở rộng và tiêm chủng vắc xin cho toàn bộ dân cư trên địa bàn… Bên cạnh đó, phường thiết lập 32 chốt cứng tại các tuyến phố giáp ranh với quận Thanh Xuân, 28 chốt mềm kiểm soát ra/vào tại các khu vực dân cư nhằm khoanh vùng khép kín từng khu vực, phát huy hơn nữa vai trò của Tổ Covid cộng đồng, 61 điểm vùng xanh an toàn; xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đối với 100% người dân, người thuê trọ tại các tổ dân phố; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho người dân đang sinh sống và người lao động đang làm việc trên địa bàn từ đủ 18 tuổi trở lên nhằm nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng. Tại 28 điểm chốt mềm đã huy động được sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân tại khu dân cư cùng với lực lượng công an phường, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên… tham gia trực chốt, kiểm soát người ra vào khu vực.

 

Triển khai lắp đặt các chốt cứng tại các tuyến đường, ngõ

Công tác xét nghiệm và tiêm chủng được tập trung đẩy mạnh với nhiều điểm xét nghiệm, điểm tiêm đảm bảo an toàn, huy động sự tham gia đông đảo của đội ngũ y tế tư nhân trên địa bàn. Từ ngày 11/9 đến ngày 14/9/2021, toàn phường đã lấy được 15.477/14.500 mẫu xét nghiệm, đạt tỷ lệ 106,7%, thực hiện 21.431 mũi tiêm chủng đảm bảo tuyệt đối an toàn.

 

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng

Điểm tiêm chủng vắc xin tại Trạm Y tế phường

Nhằm kiểm soát tốt việc đi lại của người dân và người lao động, UBND phường đã tập trung triển khai cấp 22.790 phiếu đi chợ, thẻ mua hàng thiết yếu cho người dân, người thuê trọ đảm bảo khoa học, giảm thiểu tối đa lượng người ra đường; thẩm định hồ sơ và cấp 4.923 Giấy đi đường có gắn mã QR Code cho các đối tượng được cấp theo hướng dẫn của Công an thành phố. Các chốt cố định và tổ cơ động tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng chống dịch nhằm kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: ra ngoài trong trường hợp không thật sự cần thiết, không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, đi đường nhưng không có giấy đi đường...

Chốt kiểm soát phòng chống dịch tại đường Hoàng Đạo Thúy

Công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn được quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình, người lao động, sinh viên đang cư trú trên địa bàn phường có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để người dân an tâm “ai ở đâu ở đó” và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ đạo của thành phố. Tính đến hiện tại, UBND phường đã hỗ trợ cho 6.830 hộ gia đình và cá nhân có khó khăn trên địa bàn.

Với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng - Chính quyền phường cùng với sự đồng lòng, chung sức, ủng hộ và tham gia của người dân, phường Trung Hòa quyết tâm phấn đấu đạt được mục tiêu giữ vững vùng xanh an toàn - vùng không có dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân./.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA