PHƯỜNG YÊN HÒA

Phường Yên Hòa tổ chức lễ hội truyền thống làng An Hòa – Xuân Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng 17/03/2019 | 11:00  | View count: 1025

Trong các ngày 14,15,16/3/2019 tức ngày 9,10,11/2 năm Kỷ Hợi, tại Đình An Hòa phường Yên Hòa, ngõ 445 phố Nguyễn Khang đã diễn ra lễ hội Truyền thống xuân Kỷ Hợi năm 2019. Tới dự khai mạc chính hội vào ngày 15/3/2019 (tức 10/2 âm lịch) có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, đồng chí Lê Thị Thủy - UVTV, Trưởng ban Truyên giáo Quận Ủy, đồng chí Trần Ngọc Sơn - UVTV, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận, Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các hội đoàn thể, cán bộ cơ sở và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường. Lễ hội cũng được đón tiếp các đại biểu đại diện cho Ban quản lý đền Đô, đền Bạch Hạc, đình Hàng Bạc, Chùa Láng ... đến tham dự. 

Lễ hội được phục dựng theo nghi thức truyền thống, đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng, sinh hoạt lễ hội truyền thống của nhân dân địa phương và du khách, góp phần trong trọng trong công tác tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn quận nói chung và phường Yên Hòa nói riêng.

Trước đó ngày 9/2 năm Kỷ Hợi, Ban tổ chức lễ hội đã tổ chức Lễ rước Thánh với đoàn rước thu hút hàng trăm người tham gia. Đây là một trong những hoạt động đặc trưng, tiêu biểu của Lễ hội truyền thống địa phương. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động như Lễ cáo yết và dâng hương, tế lễ và các trò chơi dân gian, các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các câu lạc bộ trong làng, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cộng đồng dân cư.

Một số hình ảnh tại Lễ hội truyền thống làng An Hòa:

 

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA