PHƯỜNG YÊN HÒA

Phường Yên Hòa ra quân vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết
Ngày đăng 07/04/2019 | 15:12  | View count: 1197

Để chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn phường, trong 3 ngày 05,06,07/4/2019, UBND phường Yên Hòa tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy tại tất cả các tổ dân phố trên địa bàn phường.

Để công tác vệ sinh môi trường diệt bọ gậy đạt kết quả, trước đó Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường đã tổ chức họp bàn biện pháp xử lý triệt để các khu vực có nguy cơ cao và yêu cầu các ban ngành đoàn thể, cán bộ trạm y tế phường trực  tiếp tham gia hướng dẫn vệ sinh môi trường tại các tổ trọng điểm có nguy cơ cao.

Kết quả trong 3 ngày, 100% các tổ dân phố đã vận động nhân dân tham gia vệ sinh môi trường diệt bọ gậy tại 4 tổ trọng điểm gồm các tổ 20, 21, 22, 23; cán bộ trạm y tế phường và công tác viên địa bàn dân cư đã kiểm tra 68% số hộ gia đình trên địa bàn 4 tổ, trong đó 100% hộ gia đình có nguy cơ đều được kiểm tra triệt để; đã có 1.187 dụng cụ chứa nước được kiểm tra, xử lý 552 dụng cụ có nguy cơ chứa bọ gậy và xử lý triệt để 76/76 dụng cụ có chứa bọ; tại các gia đình cán bộ trạm y tế đến hỗ trợ vệ sinh môi trường, các hộ dân đều được hướng dẫn các biện pháp xử lý ổ bọ gậy, cách phòng chống để không bùng phát dịch bệnh.

Đồng chí Trần Hải Yến – Phó chủ tịch UBND phường, Trưởng BCĐ phòng chống dịch phường cho biết công tác tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy sẽ được duy trì hàng tuần, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường đã giao Trạm y tế phường xây dựng kế hoạch thực hiện, đặc biệt tập trung tại các hộ gia đình, khu vực có nguy cơ cao. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên toàn địa bàn phường và ký cam kết với các tổ dân phố để thực hiện tốt công tác phống dịch.

Được biết năm 2017, phường Yên Hòa có số ca mắc SXH cao nhất quận Cầu Giấy (550 ca), nhưng nhờ những cách làm quyết liệt, hiệu quả năm 2018 số các bệnh trên địa bàn phường Yên Hòa giảm rõ rệt chỉ còn 34 ca mắc bệnh.

Một số hình ảnh người dân và cộng tác viên vệ sinh môi trường diệt bọ gậy:

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA