PHƯỜNG YÊN HÒA

Hội Khuyến học phường Yên Hòa tổ chức Ngày hội Khuyến học năm 2020
Ngày đăng 27/09/2020 | 17:44  | View count: 453

Nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời biểu dương và tôn vinh các tài năng trẻ, học sinh giỏi xuất sắc trên các lĩnh vực, các thầy cô giáo dạy giỏi, các cá nhân và tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài, ngày 27/9/2020, Hội Khuyến học phường Yên Hòa tổ chức Ngày hội Khuyến học và tổng kết công tác Hội năm 2020.

Tới dự Ngày hội có đ/c Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Trưởng các ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, Ban chấp hành Hội Khuyến học và các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài của phường Yên Hòa năm 2020.

Công tác khuyến học năm 2020 của phường Yên Hòa đã đạt được nhiều kết quả tốt, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Trong năm 2020, toàn Hội đã vận động xây dựng Quỹ Khuyến học được 1.275.582.000 đồng tại các chi hội và 67.000.000 đồng Quỹ Khuyến học phường. Các chi hội đã khen thưởng 7.971 em học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, 89 em học sinh đỗ đại học, 77 em học sinh vượt khó, 54 em học sinh tài năng, 09 em học sinh khuyết tật, 15 em học sinh đặc biệt khó khăn; các nhà trường đã khen thưởng 72 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có thành tích xuất sắc năm 2020. Hội Khuyến học phường đã khen thưởng 30 chi hội xuất sắc, 13 chi hội tiên tiến, 33 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập” năm 2020, 17 thầy cô giáo và 60 em học sinh xuất sắc, 56 em học sinh giỏi các cấp. Trong Ngày hội khuyến học, UBND phường đã tặng giấy khen cho 06 dòng họ và 16 gia đình học tập tiêu biểu.

Đ/c Nguyễn Thị Vân Khanh trao tặng giấy khen các tập thể tiêu biểu

Tổng kết 05 năm thực hiện Đề án: “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” theo Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ, phòng trào khuyến học, khuyến tài được phát triển toàn diện cả bề rộng và chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực. Hàng năm, Hội Khuyến học đã tổ chức Ngày hội Khuyến học, phát động tuần lễ học tập suốt đời, tuyên dương khen thưởng 46.493 lượt học sinh giỏi các cấp, học sinh vượt khó, 1.280 lượt học sinh tài năng, trợ cấp cho 87 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các nhà trường khen thưởng cho 366 thầy cô giáo có thành tích xuất sắc; xây dựng 04 Trung tâm học tập cộng đồng tại các địa bàn dân cư với đầy đủ trang thiết bị. Trong 05 năm qua, Hội đã tổ chức được 37 chuyên đề, đạt 12 giải Nhì, 06 giải Ba, 07 giải Khuyến khích trong phong trào viết về gương “Người tốt, việc tốt”. Phong trào “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” được phát triển sâu rộng tại các tổ dân phố.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Khuyến học phường và các chi hội khuyến học trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao sự cố gắng của các chi hội, dòng họ hiếu học luôn tâm huyết, tận tụy, nhiệt tình cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo, góp phần xây dựng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường hoạt động ngày càng hiệu quả. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội Khuyến học phường tiếp tục khơi dậy và thúc đẩy tinh thần hiếu học, tiếp tục phát triển phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập trong toàn phường; thường xuyên, liên tục biểu dương, tôn vinh các gương sáng, gương điển hình tiên tiến trong học tập và công tác để tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp nhằm duy trì, phát huy truyền thống hiếu học của làng khoa bảng - đất tứ danh hương.

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA