PHƯỜNG YÊN HÒA

Hội cựu TNXP phường Yên Hoà phát huy truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam trong tình hình mới
Ngày đăng 14/07/2021 | 16:28  | View count: 243

Sáng ngày 13/7/2021, BCH Hội cựu TNXP phường Yên Hoà tổ chức Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2021); Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Thị Hồi - Chủ tịch Hội Cựu TNXP quận; đồng chí Lương Thị Anh Đào - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Phúc Đức - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường cùng các đồng chí là Trưởng các hội, đoàn thể, đại diện BCH Công an, BGH các nhà trường và cán bộ BCH, chi hội,hội viên thương binh, gia đình chính sách của Hội Cựu TNXP phường.

Lãnh đạo Đảng uỷ-UBND-UBMTTQ phường tặng hoa chúc mừng Hội

Ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ TNXP Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường - Chủ tịch Hội cựu TNXP phường cho biết, những truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP Việt Nam qua các thời kỳ đã và đang được các hội viên hội cựu TNXP phường Yên Hòa tiếp tục phát huy qua việc nêu gương sáng trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Trong 06 tháng đầu năm 2021, cán bộ hội viên Hội cựu TNXP phường Yên Hoà luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đi đầu hưởng ứngcác phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…do địa phương phát động và xây dựng Hội vững mạnh. Mặc dù tuổi cao, sức khoẻ đã giảm sútnhưng với nhiệt huyết của người lính TNXP, Hội có 10 đồng chí đang tham gia tích cực công tác Tổ dân phố, Hội LHPN, Hội CCB, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi, Hội Truyền thốngTrường Sơn - đường Hồ Chí Minh, Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng (chiếm 20% trong tổng số hội viên của Hội). Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đồng chí hội viên đã tích cực tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đ/c  Nguyễn Thị Bích Hường - Chủ tịch Hội cựu TNXP phường Yên Hòa ôn lại truyền thống Hội Cựu TNXP

 

Trong điều kiện dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ tư ở nước ta với diễn biến phức tạp, các cựu TNXP đã không ngại khó khăn nguy hiểm, vẫn “xông pha” tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thực hiện thông điệp 5K và chung tay tham gia phòng, chống dịch. Một số cán bộ hội viên tham gia phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho Nhân dân, bán “giải cứu” hàng nông sản cho đồng bào các tỉnh Hải Dương, Sơn La, tham gia làm ruốc thịt, muối vừng lạc gửi các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang, Lạng Sơn... Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia chương trình trao tặng“Bữa cơm nhân ái” cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh nặng tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương do Quận hội tổ chứctrong quý I và II/2021, tham gia ủng hộ ngân hàng bò để giúp đỡ bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội, chăm lo cho đời sống hội viên, trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội đã trích một phần Quỹ nghĩa tình đồng đội để chúc thọ, mừng thọ cho các cựu TNXP chống Pháp, người cao niên trị giá 2.300.000 đồng; thăm hỏi thường niên 10 đồng đội ốm đau nằm viện, trao tặng 18 phần quà với tổng số tiền 4.300.000 đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn ốm đau và bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra, BCH Hội đã vận động hội viên tích cực tham gia ủng hộ các quỹ do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động. Trong cuộc sống, cán bộ hội viên luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao để rèn luyện sức khoẻ, sống vui, sống khỏe và có ích.

Đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021, đồng chí Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường ghi nhận những đóng góp của Hội trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đồng chí cũng đề nghị BCH cùng các hội viên Hội Cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của Lực lượng TNXP Việt Nam, là những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đ/c Trần Hải Yến - Phó chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tự hào với truyền thống của TNXP qua các thế hệ, cán bộ hội viên không thể quên được những đồng chí, đồng đội đã anh dũng hy sinh, đổ xương máu trên các chiến trường, những cung đường trọng điểm trên chiến trường để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc. Nhằm tri ân tưởng nhớ các anh hùng, thương binh, liệt sĩ, BCH Hội đã trao tặng 6 suất quà cho 05 thương binh và 01vợ liệt sĩ là hội viên của Hội nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Những việc của Hội đã phát huy truyền thống, đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”của dân tộcViệt Nam, tri ân những đóng góp của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và gia đình chính sách đối với đất nước.


Đ/c Lê Thị Hồi- Chủ tịch Quận hội  tặng quà các đ/c Thương binh và vợ Liệt sĩ

PHƯỜNG YÊN HÒA