THÔNG BÁO

Thông báo Kế hoạch tổ chức hội thi “Tìm kiếm tài năng Nhí” quận Cầu Giấy năm 2018
Ngày đăng 12/03/2018 | 14:59  | View count: 397

Thông báo Kế hoạch tổ chức hội thi “Tìm kiếm tài năng Nhí” quận Cầu Giấy năm 2018

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy về việc tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và Đất nước trong năm 2018.

Nhằm tìm kiếm, phát hiện tài năng trong các lĩnh vực của thiếu nhi quận Cầu Giấy, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và hoàn thiện bản thân, qua đó chọn những hạt nhân nòng cốt tham gia các hoạt động phong trào và thành lập các câu lạc bộ năng khiếu tại các Trung tâm Văn hóa quận, phường.

Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi “Tìm kiếm tài năng Nhí” quận Cầu Giấy năm 2018.

Phòng Văn hóa và Thông tin thông báo một số nội dung của Kế hoạch, cụ thể như sau:

1. Đối tượng: Các em học sinh từ 5 tuổi đến 15 tuổi đang sinh sống và học tập tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, đang sinh hoạt tại các CLB năng khiếu nghệ thuật, các Nhà văn hóa, Trung tâm văn hóa thể thao các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy.

2. Nội dung

- Các thể loại tham gia: hát, múa, khiêu vũ, đàn, kể chuyện, MC, kịch, ảo thuật, võ thuật, hùng biện.

- Khuyến khích các tiết mục có tính nghệ thuật cao, độc đáo, sáng tạo (không thuộc các lĩnh vực pháp luật cấm như sử dụng pháo, thuốc nổ, dao, kiếm… không phù hợp với lứa tuổi).

- Đối với các tiết mục tập thể: khuyến khích có phần minh họa để tăng tính hấp dẫn của tiết mục.

- Thí sinh tham dự vòng Chung khảo không được hát lại các tác phẩm âm nhạc đã được trình diễn tại vòng Sơ khảo.

* Lưu ý: Các tiết mục biểu diễn có độ nguy hiểm và có thể gây chấn thương phải trao đổi trước với Ban tổ chức, khi được duyệt mới biểu diễn.

3. Hình thức

- Thi tài cá nhân (được phép có phụ họa) hoặc theo nhóm .

- Thời gian cho mỗi tiết mục tối đa 5 phút.

 4. Tiến độ thời gian

- Các thí sinh nộp đơn xin tham gia về bộ phận Văn hóa – Nghệ thuật (Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Cầu Giấy, địa chỉ 26 Nguyễn Phong Sắc – Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội) trước ngày 30/3/2018. Liên hệ: Đ/c Đoàn Hoa Lan – ĐT: 0981884888, Đ/c Phạm Thanh Thủy - ĐT:0983276669. 

- Vòng Sơ khảo: Tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Cầu Giấy ngày 15, 16/4/2018. Mỗi thí sinh trình diễn 01 tiết mục với chủ đề tự chọn (đăng ký và được sự đồng ý của Ban tổ chức). Thí sinh tự chủ động nhạc của mình và thử nhạc trước với bộ phận âm thanh của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Cầu Giấy.

- Vòng Chung kết: Bao gồm các thí sinh đã trúng tuyển vòng Sơ khảo. Vòng Chung kết 02 đêm:

+ Chung kết 1: (Dự kiến vào đầu tháng 6/2018) tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy.

+ Chung kết 2: (Dự kiến vào cuối tháng 6/2018) tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy.

5. Cơ cấu giải thưởng: Ban tổ chức trao 01 giải Xuất sắc, 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải khuyến khích cho các cá nhân, tập thể có nội dung thi đặc sắc ấn tượng và 05 giải chuyên đề.

Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy yêu cầu Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, các phòng, ban, ngành liên quan, UBND các phường, Ban Giám hiệu các trường Tiểu học trên địa bàn quận nghiêm túc triển khai thực hiện./.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN