THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Gương sáng thời đại dịch covid
Ngày đăng 31/03/2020 | 16:12  | View count: 1061

Thời điểm này, khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với nhiều biện pháp khống chế dịch của Chính phủ cũng như Thành phố Hà Nội được triển khai, các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện tạm ngừng hoạt động, nhiều lao động đã phải nghỉ việc tạm thời, nhiều gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống. Trong muôn vàn khó khăn trong cuộc sống vẫn xuất hiện nhiều tấm gương sáng đáng để chúng ta ghi nhận và biểu dương.

Khoảng 9h30’ sáng ngày 31/3/2020, trên đường đi làm, anh Vũ Văn Định, cư trú tại P402, tòa nhà 5B, Tổ dân phố số 26 phường Mai Dịch nhặt được một chiếc ví cá nhân rơi trước tòa nhà 5B. Trong ví, ngoài giấy tờ tùy thân như Chứng minh thư, Đăng ký xe, thẻ ngân hàng … còn có khoảng 15 triệu đồng tiền mặt. Anh Định đã chủ động thông báo cho cán bộ phụ trách tòa nhà 5B để tìm thông tin về người đánh rơi. Sau khi xác minh rõ người đánh rơi là ông Trần Huy Cương - thường trú tại tổ 24, phường Mai Dịch (ông Cương sang thăm con gái ở nhà 5B - tổ 26), anh Định đã cùng cán bộ phụ trách toà nhà 5B mang ví sang nhà và trao tận tay cho ông Trần Huy Cương.

Chiếc ví và tài sản anh Định nhặt được

Là thợ lắp đặt điện nước tự do, vợ là giáo viên hợp đồng và có một con còn nhỏ, gia đình anh Vũ Văn Định có hoàn cảnh tương đối khó khăn, vẫn đang phải thuê nhà ở trọ. Trong thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn ra phức tạp, công việc, thu nhập khó khăn, 15 triệu đồng với gia đình anh là một khoản tiền không hề nhỏ nhưng anh Định không tham lam giữ lại cho mình mà vui vẻ tìm trả lại người đánh rơi. “Đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn ra, tôi nhận thức được rằng việc đem trả tài sản cho người mất là việc làm đúng đắn và nên làm để chia sẻ sự khó khăn chung” - anh Định chia sẻ .

Sau khi nhận lại tài sản vô ý đánh rơi, ông Trần Huy Cương có nhã ý gửi một khoản tiền để cảm ơn nhưng anh Định kiên quyết không nhận, chỉ nhận chụp 01 kiểu ảnh làm kỷ niệm. 

Anh Vũ Văn Định (người ngồi bên trái) và ông Trần Huy Cương

Hành động đẹp của anh Vũ Văn Định đã được lan toả trong cộng đồng và được UBND phường Mai Dịch đề xuất UBND quận Cầu Giấy khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt”.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang là mối đe dọa to lớn về mọi mặt trong đời sống xã hội, nhưng nó cũng là một phép thử đối với thái độ, bản lĩnh của mỗi người dân. Khi “sức đề kháng” tinh thần của mỗi cá nhân, rộng ra là cả dân tộc đều khỏe mạnh, triệu con tim chung nhịp đập quyết tâm, đồng hành vượt qua mọi khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn, bồi đắp tình nhân ái, thì chắc chắn dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, đất nước sẽ tiếp tục “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH