THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

UBND phường Dịch Vọng tổ chức tuyên truyền, tập huấn về công tác PCCC, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả
Ngày đăng 20/06/2020 | 15:01  | View count: 682

Nhằm nâng cao nhận thức về “sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả” trong nhân dân cũng như để chủ động phòng ngừa, đối phó, hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại khi xảy ra cháy nổ trên địa bàn, sáng ngày 20/6/2020, UBND phường Dịch Vọng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn cho nhân dân về công tác PCCC, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Ngọc – Phó giám đốc Công tyĐiện lực Cầu Giấy; đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí cán bộ chuyên môn của đội PCCC & CNCH Công an quận Cầu Giấy cùng các đồng chí lãnh đạo UBND phường, các đồng chí bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác MTĐB, Tổ trưởng dân phố, lực lượng dân phòng và đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Việt Anh – Phó phòng Kỹ thuận an toàn của Công ty Điện lực Cầu Giấy và đồng chí Thượng tá Trần Văn Đồng – Giảng viên trường Đại học cảnh sát PCCC đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách sử dụng điện an toàn hiệu qủa, kiến thức pháp luật về PCCC. Đồng chí cũng điểm lại một số vụ cháy khu dân cư, nhà cao tầng, văn phòng xảy ra trong thời gian gần đây, nguyên nhân gây cháy và giải pháp phòng ngừa; qua đó hướng dẫn thực hành các thao tác, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, cách tổ chức bài bản, buổi tập huấn đã góp phần  giúp các thành viên Đội PCCC cơ sở và người dân nắm bắt được những kiến thức cơ bản về PCCC, cách sử dụng điện an toàn hiệu quả, các quy định của pháp luật về PCCC để chủ động phòng ngừa, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC tại chỗ và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy khi có sự cố xảy ra. Qua đó mỗi người dân sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tham gia phòng ngừa và xử lý có hiệu quả các vụ cháy, nổ ngay từ ban đầu, hạn chế thấp nhấp số vụ và thiệt hại do cháy nổ gây ra trên địa bàn phường.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG