THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Trung Hòa tổ chức tập huấn công tác tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa hè gắn với Trạm Y tế điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình
Ngày đăng 24/07/2020 | 10:27  | View count: 503

Chiều ngày 23/7/2020, UBND phường Trung Hòa phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tập huấn Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa hè và quản lý các bệnh không lây nhiễm gắn với Trạm Y tế điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Tham dự hội nghị có Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Yến – PGĐ Trung tâm Y tế quận; đ/c Nguyễn Hải – Phó chủ tịch UBND phường; đ/c Phan Đăng Biểu – Chủ tịch UB.MTTQ phường cùng các đồng chí là trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, Tổ trưởng Tổ dân phố, hội viên Hội phụ nữ, Cộng tác viên y tế trên địa bàn phường.

Mùa hè là mùa ẩm thấp, dễ phát sinh dịch bệnh. Các bệnh mùa hè thường gặp chủ yếu là bệnh tiêu chảy, thủy đậu, sốt xuất huyết, tay – chân – miệng, sởi, quai bị, rubela, tiêu chảy, thủy đậu, viêm não Nhật Bản, đau mắt đỏ… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về các dịch bệnh mùa hè để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Vì vậy, tại Hội nghị, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hải Yến – PGĐ Trung tâm y tế quận đã chia sẻ những thông tin để người dân hiểu rõ hơn và có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa hè cho gia đình, người thân và cộng đồng. Đồng thời tuyên truyền đến người dân về vai trò của y tế cơ sở trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của nhân dân cũng như công tác phòng chống dịch bệnh ngay tại tuyến cơ sở. Y tế cơ sở là nơi dễ tiếp cận với chi phí thấp, công bằng xã hội, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên. Việc Trạm y tế phường hoạt động theo nguyên lý y học gia đình với 6 nguyên tắc “liên tục – toàn diện – lồng ghép – phối hợp – dự phòng – gia đình – cộng đồng” sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân một cách thiết thực, hiệu quả.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA