THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ
Ngày đăng 08/11/2020 | 16:07  | View count: 308

Ngày 08/11/2020, Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân tổ chức Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020.

Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Vân Khanh – Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy, lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND – UB MTTQ, trưởng các đoàn thể, bí thư chi bộ, lãnh đạo các nhà trường và các tập thể, cá nhân xuất sắc, các gia đình học tập tiêu biểu trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị, ông Trần Mạnh Hiếu – Chủ tịch Hội Khuyến học phường đã báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, nhấn mạnh phường Nghĩa Tân đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Quyết định số 281, các văn bản chỉ đạo của các cấp về xây dựng xã hội học tập.

Ông Trần Mạnh Hiếu – Chủ tịch Hội Khuyến học phường báo cáo kết quả thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg

của Thủ tướng Chính phủ

Hiện nay, Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân có 20 chi hội tổ dân phố, 2 chi hội khối cơ quan phường, 4 chi hội nhà trường với 2665 hội viên. Các cán bộ ban chấp hành chi hội phần lớn tuổi đã cao nhưng đều tâm huyết, nhiệt tình, làm nòng cốt trong xây dựng chi hội, xây dựng xã hội học tập ở tổ dân phố. Các chi hội trên toàn phường đã luôn chủ động, tích cực trong các hoạt động khuyến học, tổ chức quyên góp xây dựng quỹ khuyến học được gần 3 tỷ đồng, tiêu biểu như chi hội 20 đã quyên góp được 60 triệu đồng…

Trong 5 năm qua, toàn phường đã có 18.664 lượt học sinh đạt kết quả học tập giỏi và tiên tiến. Hội Khuyến học phường đã tuyên dương khen thưởng cho 19.864 lượt học sinh với số tiền 2,4 tỷ đồng; có 42 học sinh đoạt giải quốc tế, 76 học sinh thi đoạt giải quốc gia, 121 học sinh đoạt giải cấp thành phố và 155 học sinh thi đoạt giải cấp quận. Nhiều học sinh đạt nhiều giải cao, nhiều huy chương vàng, bạc như em: Nguyễn Minh Ngọc tổ dân phố 20; Nguyễn Ngọc Đức tổ dân phố 19… Hằng năm, trên 90% hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình học tập và có trên 80% gia đình được công nhận “Gia đình học tập”.

Để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ nhân dân, UBND phường đã đầu tư xây mới và nâng cấp các nhà văn hóa, phòng họp, sân chơi ở tổ dân phố và khu dân cư như: Trung tâm học tập cộng đồng tổ dân phố 13; nhà văn hóa khu Bắc Nghĩa Tân; nhà văn hóa B3; nhà văn hóa tổ dân phố 8 và nhà văn hóa tổ dân phố 15. Hội Khuyến học phường đã xây dựng thí điểm và phát triển mô hình học tập gắn với cụm dân cư và tổ dân phố như Trung tâm học tập cộng đồng tổ dân phố 13, 14, 8, 15 và Trung tâm học tập cộng đồng khu Bắc Nghĩa Tân thành địa điểm sinh hoạt, học tập cộng đồng của người dân; 100% cán bộ, hội viên của hội được tập huấn, nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức về xã hội học tập và các mô hình học tập suốt đời.

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh – Chủ tịch Hội Khuyến học quận trao giấy khen cho 10 tập thể xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường đã ghi nhận, biểu dương kết quả của Hội Khuyến học phường trong năm 2020 và thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí nhấn mạnh, việc quán triệt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là mục tiêu cơ bản trong chiến lược phát triển của giáo dục nước nhà. Trong thời gian tiếp theo, đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện ủng hộ để công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng phường Nghĩa Tân phát triển vững mạnh.

Tại buổi tổng kết, 10 tập thể xuất sắc, 24 “Gia đình học tập” tiêu biểu, 24 cá nhân tiêu biểu trong toàn phường đã được UBND phường và Hội Khuyến học biểu dương, khen thưởng.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN