THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Nghĩa Tân tổ chức đại hội đại biểu Người cao tuổi nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 14/01/2021 | 17:14  | View count: 630

Sáng 14/01/2021, Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Tân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là đại hội điểm cấp cơ sở của quận Cầu Giấy nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Tới dự đại hội có ông Ngô Trọng Vịnh - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Cầu Giấy, bà Vũ Thị Thủy - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các ông (bà) trong thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường, trưởng và phó các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội phường, chủ tịch Hội Người cao tuổi các phường bạn trong quận, các ông bà là Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận và sự có mặt của 147 đại biểu chính thức được triệu tập tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 - 2021, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, của Đảng uỷ và UBND phường; sự giúp đỡ phối hợp của các ban ngành đoàn thể và đặc biệt là tinh thần đoàn kết nhất trí trong Ban chấp hành Hội từ phường đến các Chi hội nên kết quả hoạt động của Hội người cao tuổi phường Nghĩa Tân luôn được các cấp lãnh đạo đánh giá cao, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội VII Hội Người cao tuổi phường đã đề ra. Ba nhiệm vụ trọng tâm là: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; Chăm sóc Người cao tuổi; phát huy vai trò Người cao tuổi được triển khai đồng bộ, sâu rộng, hiệu quả. Nhiệm kỳ qua, Hội đã phát triển được 463 Hội viên mới, số hội viên hiện nay là 2.658, trong đó có 351 bộ hội viên tham gia các Hội đoàn thể, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, tổ phó dân phố, Trưởng, phó ban Công tác mặt trận. Trong nhiệm kỳ có 01 cán bộ hội được biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2015 - 2020. 5 năm qua, Hội và các Chi hội của phường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.252 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người sống neo đơn với tổng số tiền là 225,3 triệu đồng; tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 2.232 hội viên; phối hợp với với Viện Mắt Quốc tế DND khám miễn phí cho 1.071 lượt hội viên.

Với những thành tích đạt được, nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi phường vinh dự được biểu dương, khen thưởng tại Đại hội thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” toàn quốc lần thứ III và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Với chủ đề "Phát huy trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, nêu gương, xây dựng Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Tân ngày càng vững mạnh ", Đại hội lần thứ VIII đã tập trung bàn và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Tân nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 15 ông (bà).

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Cầu Giấy

tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới

Tại đại hội, thay mặt cho Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, ông Ngô Trọng Vịnh - Phó chủ tịch thường trực đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” cho 10 cá nhân xuất sắc; trao Bằng khen cho tập thể Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Tân. Ban chấp hành Đảng bộ phường cũng trao tặng Đại bức trướng: tuổi cao gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và phát triển phường Nghĩa Tân văn minh, giàu đẹp.

Đại hội đại biểu lần thứ VIII Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Tân nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp và được sự đồng thuận, nhất trí cao của các đại biểu tham dự. Thành công của Đại hội là tiền đề để Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Tân thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đề ra trong nhiệm kỳ mới./.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN