THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Đại hội đại biểu Hội Người Cao tuổi phường Nghĩa Đô lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 28/01/2021 | 16:48  | View count: 924

Sáng ngày 28/01/2021, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Nghĩa Đô long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng ban Đại diện hội Người cao tuổi quận Cầu Giấy; ông Nguyễn Văn Tiệp - QUV, Bí thư Đảng ủy phường; ông Chử Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các ông (bà) trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường và trên 100 hội viên đại diện cho trên 3.200 hội viên Hội Người cao tuổi phường.

MTTQ và các đoàn thể CT-XH tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Đô luôn chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội, đã kết nạp thêm 228 hội viên, đưa tổng số hội viên đạt trên 3.200 hội viên với 27 chi hội. Tỷ lệ hội viên từ đủ 60 tuổi trở lên đạt 99,7%. Tỷ lệ các tổ chức chính trị - xã hội, chi hội đoàn thể của phường và khu dân cư có hội viên Hội Người cao tuổi tham gia công tác đạt trên 75%; Tỷ lệ hội viên là đảng viên chiếm 49% số lượng đảng viên toàn Đảng bộ... Đây là điều kiện thuận lợi để Hội Người cao tuổi phường đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, Hội triển khai thực hiện tốt chế độ chính sách chăm sóc cho người cao tuổi theo quy định như: phối hợp tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho trên 2.600 người cao tuổi và hội viên với số tiền trên 1.500 tỷ đồng từ nguồn quỹ vận động của các cấp Hội trong nhiệm kỳ; tổ chức thăm bệnh, chia sẻ, tặng quà cho trên 1.300 lượt hội viên với kinh phí trên 150 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các đợt tư vấn sức khỏe, thăm khám, điều trị các bệnh tuổi già cho trên 2.000 lượt người, trong đó có gần 500 lượt người được khám mắt miễn phí và điều trị theo chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”. Tổ chức vận động xây dựng quỹ “Chăm sóc Người cao tuổi” được trên 450 triệu đồng...

Đồng chí Ngô Quang Thưởng - Chủ tịch Hội NCT phường nhiệm kỳ 2016 - 2021 báo cáo kết quả

thực hiện công tác hội toàn khóa

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Người Cao tuổi phường đã xác định công tác chăm lo, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền phường Nghĩa Đô ngày càng vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện tốt ngay từ đầu nhiệm kỳ, kết hợp với việc khơi dậy và phát huy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, “Kính lão, trọng thọ” trong từng hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy, UBND phường, tiếp tục nêu cao việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt các phong trào thi đua theo ngành dọc... 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Nguyễn Văn Tiệp - QUV, Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội Người cao tuổi phường đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội Người cao tuổi tiếp tục tham mưu Đảng ủy, UBND phường thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi. Đồng thời đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao”, “ Nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua do địa phương phát động, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương.

Đại hội Ban Chấp hành Hội Người Cao tuổi phường Nghĩa Đô Nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tín nhiệm chọn ra 17 thành viên là những người cao tuổi có uy tín cao trong cộng đồng, nhiệt tình và luôn trách nhiệm với công việc vào Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ