THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Hội LHPN phường Yên Hòa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng 19/03/2021 | 10:46  | View count: 378

Ngày 19/3/2021, Hội LHPN phường Yên Hòa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Kim Lê – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận; đồng chí Nguyễn Minh Tuyên – QUV, Bí thư Đảng phường cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phườngYên Hòa.

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, BCH Hội luôn bám sát sự lãnh đạo của Hội LHPN quận Cầu Giấy và Đảng ủy phường Yên Hòa, triển khai công tác hàng năm phù hợp với điều kiện của địa phương. Hiện nay, Hội có 3.280 hội viên sinh hoạt tại 30 chi hội, trong đó có 28 chi hội địa bàn dân cư, 01 chi hội cơ quan và 01 chi hội trong doanh nghiệp tư nhân. Với một tập thể cán bộ, hội viên đông đảo, Hội chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống gắn với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, kiến thức về mọi mặt cho cán bộ, hội viên. Các phong trào thi đua yêu nước được Hội phát động sâu, rộng trong từng chi hội, được lan tỏa trong khắp các cộng đồng dân cư, trong đó nổi bật là các phong trào: “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” gắn với việc xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch và Cuộc vận động “ Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, hàng năm có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện phong trào và có 98 % cán bộ, hội viên đạt chuẩn mực về “ Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, vượt 8% chỉ tiêu đề ra.

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội phát động cán bộ, hội viên có những việc làm hay, thiết thực theo tấm gương của Bác. Đã có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện “Lời nói hay, việc làm tốt, ứng xử đẹp”; duy trì mô hình tiết kiệm “Nuôi lợn nhựa” với sự tham gia của 90% cán bộ, hội viên, qua đó đã tiết kiệm được 7.462.500.000 đồng để sử dụng vào công tác nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn..v.v… Bên cạnh đó, Hội phát động sâu rộng các phong trào: Phụ nữ với sản phẩm tiết kiệm thân thiện với môi trường từ giấy loại; sử dụng đồ tái chế để trồng cây xanh; mô hình 3T: Thân thiện, Tiết kiệm - Tái chế..v.v…

Đ/c Nguyễn Minh Tuyên – QUV, Bí thư Đảng ủy phường và đ/c Nguyễn Kim Lê – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ 2021 - 2026

Với nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, Hội đã vận động hội viên giúp đỡ nhau về kinh nghiệm phát triển kinh doanh, dịch vụ, sản xuất nhỏ, giúp đỡ các gia đình hội viên được tiếp cận nguồn vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế với tổng số tiền là 19.626.727.000 đồng, qua đó đã tạo được nhiều việc làm tại chỗ, giúp cho các gia đình hội viên tự chủ trong phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống và nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình.

Với những kết quả, thành tích nổi bật đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN phường liên tục được Quận hội tặng Giấy khen; Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội và Hội LHPN Thành phố tặng Bằng khen.

Đ/c Nguyễn Minh Tuyên – QUV, Bí thư Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Tuyên – QUV, Bí thư Đảng ủy phường biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội quyết tâm khắc phục những hạn chế, tồn tại, phát huy những kết quả đã đạt được để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt được nhiều kết quả tốt.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bầu 18 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội LHPN cấp trên. BCH Hội đã họp phiên thứ nhất và bầu  vào Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí, trong đó,  đồng chí Hoàng Thị Phượng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội; đồng chí Lê Thị Thu Hoài là Phó Chủ tịch Hội./.

PHƯỜNG YÊN HÒA