THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Trung Hòa tổ chức thành công “Ngày hội Sách và văn hóa đọc” lần thứ 8 - năm 2021
Ngày đăng 16/04/2021 | 17:00  | View count: 540

Ngày 16/4/2021, Tại trường Tiểu học Trung Yên, UBND phường Trung Hòa tổ chức Ngày hội Sách năm 2021 với chủ đề “Sách – Hành trang vào tương lai”. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong sự nghiệp phát triển văn hóa, khoa học, giáo dục… của đất nước.

Ngày Hội Sách cũng là dịp để tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách, đồng thời tạo động lực thúc đẩy trách nhiệm tham gia của người dân và toàn xã hội trong việc phát triển văn hóa đọc, hướng việc đọc sách trở thành một thói quen và một nét đẹp không thể thiếu trong cộng đồng.

Tới dự Ngày Hội Sách của phường Trung Hòa có đồng chí Vũ Dương Thúy Ngà – Nguyên Vụ trưởng Vụ thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Ánh Dương – QUV, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Phó BTĐU, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các tổ chức Chính trị - Xã hội của phường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu các trường công lập trên địa bàn phường và trên 1.800 các em học sinh Trường tiểu học Trung Yên.

Đ/c Nguyễn Hải – PCT UBND phường Trung Hòa phát biểu khai mạc Ngày hội Sách

Trong khuôn khổ của Ngày hội Sách của phường Trung Hòa sẽ diễn ra các hoạt động chính như: tổ chức quyên góp 2.000 cuốn sách cho thư viện phường; thi trưng bày các gian sách đẹp theo chủ đề; tiếp nhận tài trợ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân; trao đổi sách cũ...

Trường tiểu học Trung Yên tặng 2.000 cuốn sách cho thư viên phường Trung Hòa

Qua nhiều năm triển khai, Ngày Hội Sách của phường Trung Hòa đã trở thành một hoạt động thường niên có sức lan tỏa rộng rãi. Từ đó góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là đối với trẻ em, là thế hệ tương lai của đất nước.

Một số hình ảnh trong Ngày hội Sách.

PHƯỜNG TRUNG HÒA