THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Trao tặng công trình “Mái ấm tình thương” trên địa bàn phường Dịch Vọng
Ngày đăng 28/06/2022 | 14:09  | View count: 115

Sáng ngày 28/6/2022, Hội LHPN phường Dịch Vọng tổ chức nghiệm thu bàn giao công trình “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình bà Phạm Thị Thìn – Hội viên Chi hội phụ nữ số 1.

Đến dự buổi lễ bàn giao có đồng chí Lê Thị Quỳnh Trang – Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô; đồng chí Ngô Ngọc Phương – UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch UBMTTQ quận; đồng chí Nguyễn Kim Lê – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UB MTTQ phường, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố và các hội viên Chi hội phụ nữ số 1.

 

Bà Phạm Thị Thìn năm nay 80 tuổi, nhà chỉ có 2 chị em, em trai bà là liệt sỹ đã hi sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nhiều năm nay, bà sống một mình và thờ cúng liệt sỹ tại căn hộ tầng 3 trong khu tập thể tổ dân phố số 1. Tuy nhiên, căn hộ của bà bị ảnh hưởng trực tiếp khi hệ thống thoát nước ở tầng trên ngấm xuống trần, tường nhà gây ẩm thấp, mốc bẩn và có nguy cơ sập trần do làm bằng thạch cao lâu năm. Do gia đình bà Phạm Thị Thìn thuộc diện cô đơn, hoàn cảnh khó khăn nên không có khả năng tài chính để tự sửa chữa căn hộ. Được sự chỉ đạo trực tiếp của Hội liên hiệp phụ nữ quận Cầu Giấy và Đảng uỷ phường Dịch Vọng, Hội LHPN phường đã hoàn thiện hồ sơ và công trình được đưa vào sửa chữa từ ngày 16/6 đến ngày 27/6/2022 với tổng kinh phí sửa chữa và trang thiết bị là 65.000.000 đồng, trong đó, Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ 30.000.000 đồng, Ban vận động Quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ 35.000.000 đồng.

Phát biểu tại Lễ nghiệm thu bàn giao công trình, bà Phạm Thị Thìn cám ơn sự quan tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô, Đảng, chính quyền, UBMTTQVN phường Dịch Vọng và Hội phụ nữ các cấp. Căn nhà được sửa chữa khang trang, sạch sẽ, đảm bảo an toàn là món quà lớn và rất có ý nghĩa đối với bà, giúp bà yên tâm sinh sống trong những năm tháng tiếp theo khi đã ở tuổi xưa nay hiếm.

Chia sẻ niềm vui với gia đình nhân dịp đón nhận căn nhà đã được sửa chữa khang trang, lãnh đạo ban ngành, đoàn thể quận và chính quyền phường Dịch Vọng đã trao tặng bà Phạm Thị Thìn nhiều món quà là đồ dùng thiết yếu giúp bà nâng cao chất lượng cuộc sống, sống vui khoẻ và tích cực tham gia hoạt động của tổ dân phố, của tổ chức Hội.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG