THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Triển khai Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia
Ngày đăng 01/02/2020 | 14:32  | View count: 704

Ngày 14/6/2019, Quốc hội đã ban hành Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia số 44/2019/QH14, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020.

Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia gồm 07 Chương và 36 Điều, trong đó Điều 5 của Luật đã nêu ra 13 hành vi bị nghiêm cấm trong phòng, chống tác hại của rượu, bia. Cụ thể tại khoản 5 nghiêm cấm: "Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập".

Để triển khai Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, UBND quận Cầu Giấy yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị và UBND các phường tổ chức phổ biến, tuyên truyền Luật, đồng thời vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn quận thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; đưa nội dung phòng, chống tác hại của rượu, bia vào nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức; lồng ghép hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia trong các công tác, hoạt động của đơn vị.

Phòng Văn hóa và Thông tin đăng tải nội dung Công văn của UBND quận về triển khai Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia. Xem nội dung Công văn tại đây

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN