THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5
Ngày đăng 29/04/2020 | 17:43  | View count: 399

Dịp nghỉ lễ ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế lao động (01/5) năm 2020 kéo dài 04 ngày. Sẽ có nhiều gia đình, nhà trọ, cơ sở kinh doanh … nghỉ lễ dài ngày. Để đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy, quận Cầu Giấy đề nghị nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Trước khi ra khỏi nhà, cửa hàng phải kiểm tra rà soát lại các nguồn lửa,  nguồn nhiệt và tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết.

2. Sắp xếp vật tư, phương tiện, hàng hóa trong cửa hàng, đồ dùng vật dụng trong nhà phải gọn gàng, không cản trở các lối ra vào; không để các đồ vật dễ cháy như (quần áo, gỗ, giấy, xốp, …) sát phía trên, dưới hoặc đè lên đường dây điện, các thiết bị bảo vệ và tiêu thụ điện.

3. Đối với việc sử dụng gas phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bếp, dây dẫn gas, van bình nhằm loại bỏ các yếu tố khách quan như động vật gặm, cắn dây. Thường xuyên kiểm tra rò, rỉ bằng nước xà phòng, tuyệt đối không được dùng bật lửa, diêm soi dò chỗ hở. Luôn khóa van cổ bình khi không sử dụng.

4. Mỗi hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh cần trang bị các phương tiện chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc cũng như kiện toàn những kiến thức về Phòng cháy chữa cháy cho bản thân, gia đình và mọi người để kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

*Lưu ý: Đối với các hộ gia đình có nhà trọ, Chung cư mini cho thuê cần thực hiện:

- Chủ động kiểm tra việc khách thuê trọ tắt các thiết bị điện, nguồn nhiệt không cần thiết khi về nghỉ lễ.

- Đối với các thiết bị tiêu thụ điện như: tủ lạnh, máy điều hòa, lò vi sóng, bình nóng lạnh, quạt, bếp điện, ấm điện, bàn là, nồi cơm điện, ti vi, lò sấy,… phải có biện pháp đảm bảo an toàn điện.

- Thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền nâng cao ý thức tự phòng cháy chữa cháy trong từng hộ gia đình và khu dân cư.

CÔNG AN QUẬN