THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BHXH Việt Nam bổ sung thêm đối tượng tham gia BHYT
Ngày đăng 03/06/2020 | 14:40  | View count: 607

Đây là một trong những nội dung được quy định tại Quyết định số 505/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam ban hành ngày 27/3/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều về quy trình thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTN-BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017.

Theo đó, Quyết định đã bổ sung 2 đối tượng được tham gia BHYT theo hình thức hộ gia đình gồm: Chức sắc, chức việc, nhà tu hành; Người sinh sống trong cơ sở bảo trợ xã hội mà không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng BHYT.

Việc giảm trừ mức đóng cho các thành viên tham gia BHYT hộ gia đình theo Quyết định này chỉ thực hiện khi các thành viên tham gia BHYT theo hộ gia đình cùng tham gia trong năm tài chính.

Quyết định cũng bổ sung nhóm đối tượng tham gia BHYT do người sử dụng lao động đóng gồm: Thân nhân của công nhân, viên chức quốc phòng đang phục vụ trong Quân đội; Thân nhân của công an đang phục vụ trong Công an Nhân dân; Thân nhân của người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2020. Các văn bản quy định được BHXH Việt Nam ban hành trước đây trái với Quyết định này sẽ hết hiệu lực./.

BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN