Xuất bản thông tin

Các cấp Hội phụ nữ quận Cầu Giấy tưng bừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
Ngày đăng 20/10/2021 | 18:26  | View count: 142

Hội LHPN Việt Nam được thành lập từ ngày 20 tháng 10 năm 1930. Lịch sử của phong trào phụ nữ Việt Nam, của Hội LHPN gắn liền với lịch sử phát triển của đất nước. Kể từ khi các tổ chức phụ nữ tiền thân ra đời, người phụ nữ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Hội đã gắn bó tha thiết với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, với hạnh phúc và sự bình yên của quê hương, với mái nhà thân yêu; đã phát huy chức năng cao cả của mình để quy tụ giới phụ nữ Việt Nam, vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ, vì hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em và các gia đình.

Xuất phát từ đường lối vận động phụ nữ qua các kỳ Đại hội, cụ thể hoá bằng các Chương trình hành động, các cuộc vận động, các phong trào do Hội tổ chức, phụ nữ Việt Nam đã góp sức mình vào công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, đổi mới đất nước, đem lại quyền lợi thiết thực cho giới, tạo nên những kỳ tích mang tính thời đại, từ đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam trong nước và trên trường quốc tế. 

Sáng ngày 20-10, tại Hội trường Quận ủy, Hội LHPN quận Cầu Giấy long trọng tổ chức “Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; trao giải các cuộc thi chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Dự Hội nghị có đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thuộc quận, uỷ viên BCH Hội LHPN Quận, lãnh đạo các đơn vị, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn quận; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các phường, các đồng chí là Chủ tịch Hội phụ nữ các cơ sở và các cá nhân đạt thành tích cao của các cuộc thi.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội LHPN quận, đồng chí Nguyễn Kim Lê - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy đã ôn lại truyền thống 91 năm lịch sử vẻ vang của lớp lớp thế hệ phụ nữ; đồng thời đồng chí cũng mong muốn mỗi CBHV và phụ nữ toàn quận hãy phát huy những thành tựu của 24 năm xây dựng và phát triển quận, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sẽ tiếp tục nỗ lực, tích cực cùng các tầng lớp nhân dân trong quận phấn đấu xây dựng quận Cầu Giấy vững về chính trị, giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, cao về trí tuệ, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại, xứng đáng là Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức cũng trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia 03 cuộc thi: Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến trong các cấp Hội phụ nữ” và Cuộc thi “Đoạn đường/ Tuyến phố Xanh - Sạch - Đẹp và Nở hoa” - đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; Cuộc thi viết “Tìm hiểu kiến thức Luật bảo vệ môi trường năm 2020” do Hội LHPN phối hợp với phòng Tài nguyên và môi trường quận tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh của hội nghị:

Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND quận tặng hoa chúc mừng Hội LHPN quận nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập

HỘI LHPN QUẬN