Xuất bản thông tin

MTTQ quận Cầu Giấy tiếp đoàn kiểm tra của MTTQ thành phố về việc thu, chi quản lý các quỹ
Ngày đăng 18/05/2022 | 17:27  | View count: 80

Sáng ngày 18/5/2022, tại trụ sở MTTQ quận Cầu Giấy; Đoàn kiểm tra MTTQ thành phố do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm trưởng đoàn; cùng các đồng chí thành viên ban Phong trào, phòng tài vụ MTTQ TP; dự tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí trong Ban Thường trực MTTQ quận; các đồng chí trong Ban Thường trực MTTQ phường Trung Hòa.

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Trưởng đoàn kiểm tra – Chủ trì

Sau khi nghe đại diện Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam quận và đại diện MTTQ phường Trung Hòa báo cáo; các thành viên đoàn làm việc MTTQ thành phố đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, chứng từ thu, chi các loại Quỹ của cấp quận, phường; sau đó trao đổi, giải đáp khúc mắc với MTTQ quận và nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của địa phương. 

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác vận động, quản lý và sử dụng các Quỹ do MTTQ Việt Nam Thành phố phát động của MTTQ quận Cầu Giấy và phường triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả, không để thất thoát tiền ủng hộ, thu và nộp về cấp trên đảm bảo đúng quy định. Trong năm 2020, năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022 tình hình diễn biến của dịch Covid-19 hết sức phức tạp và việc vận động các quỹ phục vụ công tác phòng chống dịch, công tác quan tâm chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch đây cũng là việc thực hiện nhiệm vụ đột xuất, chưa có tiền lệ. Đạt được những kết quả nêu trên, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận luôn nhận được sự quan tâm hướng dẫn của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Quận ủy Cầu Giấy và sự phối hợp chặt chẽ của UBND quận và các phòng, ban, ngành, đoàn thể chính trị-xã hội quận. Đặc biệt là sự đồng thuận chia sẻ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Nhân dân và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ quận đến phường và Tổ dân phố không quản ngại khó khăn vất vả, bất chấp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để có được kết quả như trên để đóng góp chung vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Qua hoạt động kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhằm đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng các loại Quỹ trong thời gian qua nhằm chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn vương mắc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện nội dung cuộc vận động xây dựng các loại quỹ trong thời gian tới.

ỦY BAN MTTQ QUẬN