TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Trường THCS Mai Dịch thực hiện hiệu quả công tác “Vệ sinh ATTP trong trường học”
Ngày đăng 27/08/2018 | 10:26

Hiện nay, công tác bán trú trong nhà trường có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe thể chất cho học sinh vì khi tham gia bán trú, học sinh sẽ ăn, ngủ, nghỉ ngơi tại trường trước khi vào học buổi chiều. Thực hiện tốt công tác bán trú sẽ tạo điều kiện xây dựng được môi trường an toàn và điều kiện phát triển toàn diện cho học sinh. Đây cũng là mối quan tâm lớn mỗi gia đình, nhà trường và cơ quan quản lý tại địa phương.

Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, Ban Giám hiệu trường THCS Mai Dịch đã quyết tâm tổ chức cho học sinh có những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng,vệ sinh an toàn thực phẩm và coi việc đảm bảo vệ sinh ATTP là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường.

Trước năm học 2017-2018, tại trường cũ (ngõ 58, phố  rần Bình, Mai Dịch)  không có bếp ăn, nhà trường hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn chế biến tại cơ sở rồi chuyển đến trường, vì vậy khi mới chuyển sang trường mới (phố Dương Khuê, Mai Dịch), nhà trường chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc quản lý, giám sát toàn bộ các khâu nấu ăn như khi có bếp ăn tại trường.

Năm học 2017-2018, được sự quan tâm của Quận ủy, HĐND, UBND và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, trường THCS Mai Dịch, đã được chuyển đến một cơ ngơi khang trang với gần 60 phòng học, phòng chức năng, cùng với khu vực bếp của Nhà trường rộng rãi, thoáng mát, có khu nấu, khu chia soạn và phòng ăn của học sinh riêng biệt. Đặc biệt, trường được đầu tư hệ thống tủ sấy diệt khuẩn cho bát đũa. Đây là những điều kiện rất thuận lợi đảm bảo an toàn vệ sinh.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường thực hiện nhiều biện pháp để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh ATTP cho học sinh như: lựa chọn Công ty TNHH Dịch vụ và TM Ban Mai - đơn vị có uy tínm chuyên nghiệp trong việc cung cấp suất ăn cho nhiều trường trong quận; thực hiện nghiêm túc, triệt để nội dung các văn bản chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo về công tác bán trú, vệ sinh ATTP như xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức bán trú, thành lập Ban chỉ đạo bán trú, Tổ công tác, Tổ giám sát, tuyên truyền, vận động tới từng cha mẹ học sinh về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia phối hợp với nhà trường trong công tác giám sát khâu kiểm thực 3 bước và lưu nghiệm thức ăn 24h; Tổ chức tập huấn và cử  giáo viên, nhân viên làm công tác bán trú về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh;  xây dựng và điều chỉnh thực đơn sao cho phù hợp, đủ chất dinh dưỡng cũng như nhu cầu đối với lứa tuổi học sinh; đầu giờ sáng, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra nhập thực phẩm;  Ban chỉ đạo bán trú nhà trường còn tổ chức kiểm tra đột xuất bếp ăn trong các thời điểm hoạt động khác nhau như: chế biến thực phẩm, chia khẩu phần ăn, vệ sinh đồ dùng bếp ăn…; Hàng tháng, tổ chức khảo sát ý kiến phản hồi của học sinh và cha mẹ học sinh về chất lượng bữa ăn để rút kinh nghiệm; Phối hợp với đơn vị cung cấp suất ăn, tổ chức kiểm tra nơi sản xuất thực phẩm của các đơn vị cung cấp thực phẩm tại bếp ăn nhà trường đề đảm bảo tốt nguồn gốc và chất lượng thực phẩm.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh bếp ăn

Khâu chế biến thức ăn

Phòng ăn của học sinh

Ngoài các biện pháp quản lý chung, bên cạnh công tác giáo dục nâng cao kiến thức về mọi mặt, nhờ thực hiện triệt để các giải pháp trên, năm học 2017-2018, trường THCS Mai Dịch đã được đánh giá tốt trong công tác vệ sinh ATTP, được cha mẹ học sinh tin tưởng, ủng hộ và đánh giá cao. Các con được học tập trong môi trường lành mạnh, an toàn và được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện.

TRƯỜNG THCS MAI DỊCH