TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Phường Mai Dịch tổ chức lễ hội truyền thống đình Mai Dịch và đình Dịch Vọng Sở
Ngày đăng 17/03/2019 | 18:35

Ngày 17/3/2019 (tức 12/2 năm Kỷ Hợi), phường Mai Dịch tổ chức lễ hội truyền thống đình Mai Dịch và đình Dịch Vọng Sở với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân và khách thập phương đến tham dự.

Tới dự lễ hội có đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND Quận, đồng chí Trần Việt Hà - UVTV - Phó Chủ tịch UBND Quận, đồng chí Nguyễn Văn Chiến – UVTV - Trưởng ban Dân vận Quận ủy cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban ngành của quận Cầu Giấy; đại biểu phường có đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường - Trưởng ban Tổ chức lễ hội phường, đồng chí Nguyễn Thị Hay - Chủ tịch HĐND phường, các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể; đại diện các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học đóng trên địa bàn phường.

Hàng năm, cứ đến ngày 12/2 Âm lịch, nhân dân phường Mai Dịch lại tổ chức lễ hội truyền thống đình Mai Dịch và đình Dịch Vọng Sở, nơi thờ Thành Hoàng làng Lý Phật Tử, vị nhân thần thời Hậu Lý Nam Đế, người đã có nhiều công lao đóng góp cho việc đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Đình Mai Dịch và đình Dịch Vọng Sở là 2 trong 4 di tích lịch sử nằm trên địa bàn phường được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa. Với cộng đồng dân cư địa phương, đình là nơi bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, là nơi duy trì, củng cố mối quan hệ cộng đồng, đồng thời là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân và du khách thập phương mỗi khi Tết đến, xuân về.

Lễ hội truyền thống đình Mai Dịch và đình Dịch Vọng Sở là dịp để đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách thập phương về thắp hương tưởng nhớ đến vị Thành Hoàng làng với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, đồng thời cũng là dịp để nhân dân cầu mong may mắn, bình an, mọi điều tốt lành sẽ đến trong một năm mới.

Nhân dịp này, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đã được tổ chức thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia như: Giải cờ tướng, đàn hát dân ca, thi đấu võ, …

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH