TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Hoạt động Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy
Ngày đăng 25/03/2019 | 10:09

Hưởng ứng năm nghĩa tình đồng đội 2019 của Hội Cựu TNXP Việt Nam Thành phố Hà Nội. Thực hiện chương trình công tác quý I/2019, nhân dịp kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hướng tới kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên phủ và 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Được sự nhất trí của lãnh đạo Quận ủy - UBND quận Cầu Giấy và Thành hội Cựu TNXP, Quận Hội Cựu TNXP Cầu Giấy tổ chức đoàn thăm, giao lưu với Hội Cựu TNXP huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) - đơn vị kết nghĩa và “thăm chiến trường xưa” tại Điện Biên Phủ.

Trong 4 ngày (từ ngày 21-24/3), Đoàn cán bộ, hội viên Cựu TNXP quận Cầu Giấy về miền Tây bắc Tổ quốc với hai nội dung chính: Thăm, giao lưu, tặng quà cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn của Hội Cựu TNXP huyện Yên Châu và đến thăm tặng quà cho Bộ đội biên phòng (Đồn biên phòng Chiềng On, tỉnh Sơn La); Thăm các di tích lịch sử cách mạng tại tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên.

Cùng tham gia với Đoàn có các đồng chí đại diện cho Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Quận ủy Cầu Giấy. Trong buổi giao lưu với Đồn biên phòng Chiềng On, Hội đã được các đồng chí cán bộ và chiến sỹ tiếp đón nồng nhiệt, ấm tình quân dân. Với tình cảm của Cựu TNXP, các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ kính phí để Quận Hội mua 08 quả bóng chuyền da, 03 bộ vợt cầu lông, 05 bóng chuyền hơi với tổng số tiền 6.000.000đ và các tập thơ của Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy tặng các chiến sỹ Đồn Chiềng On và Y Tý (huyện Bát Sát, tỉnh Lào Cai). Tại buổi giao lưu với Hội Cựu TNXP huyện Yên Châu, Quận hội Cầu Giấy đã trao tặng cho Hội viên có hoàn cảnh khó khăn 10 chiếc xe đạp (trị giá 15.000.000đ), 7.000.000đ cho quỹ nghĩa tình đồng đội, tặng hai tập thơ 1, 2 “Dấu ấn tuổi thanh xuân” cho huyện hội Yên Châu. Trong buổi giao lưu, Đoàn đã được các đồng chí UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo và Trưởng Ban Dân vận huyện Yên Châu đến chứng kiến giao lưu và phát biểu cảm ơn tình cảm của TNXP hai đơn vị Cầu Giấy và Yên Châu.

Chuyến đi 4 ngày với các Cựu TNXP rất dài vì đường xa, tuổi cao sức yêu nhưng với tinh thần của những cô gái, chàng trai năm xưa đi mở đường 60 chiến sỹ TNXP năm xưa lại cất cao tiếng hát, câu hò và những câu chuyện vui trên xe lúc nào cũng vang tiếng cười để quên đi những mệt mỏi, những khúc đường quanh co, gấp khúc lên dốc, xuống đèo. Những tình cảm ấm nồng chân tình của Bộ đội với Cựu TNXP, nghĩa và tình với đồng đội Yên Châu đã để lại dấu ấn của chuyến đi. Các hội viên mong muốn có nhiều sức khỏe để năm tiếp tục tham gia nhiều chuyến đi ý nghĩa do Quận hội tổ chức.

Một số hình ảnh hoạt động của chuyến đi:

HỘI CỰU TNXP QUẬN