TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Phường Yên Hòa tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
Ngày đăng 02/04/2019 | 11:00

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, đúng 7h30’ ngày 01/4/2019, UBND – Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở phường Yên Hòa đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn phường.

Đến dự buổi Lễ ra quân có đồng chí Lê Minh Hải - Phó trưởng phòng Quản lý đô thị quận, các đồng chí đại điện Ban chỉ đạo quận. Đại biểu phường có các  đồng chí Lương Thị Anh Đào - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, đồng chí Trần Hải Yến - Phó chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra phường, lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, Hiệu trưởng các trường, bí thư các chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố, điều tra viên và cán bộ dẫn đường cùng có mặt đông đủ.

Phát biểu khai mạc tại lễ ra quân, đồng chí Trần Hải Yến ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các bộ phận chuyên môn, cán bộ địa  bàn dân cư trong công tác lập sơ đồ nền, lập bảng kê và thông báo những nội dung Ban chỉ đạo phường đã triển khai trong giai đoạn vừa qua như công tác rà soát hộ gia đình, tuyên truyền, tập huấn và tuyển chọn điều tra viên phục vụ cuộc tổng điều tra. Đồng chí cũng đề nghị các chi bộ, tổ dân phố và các chi hội đoàn thể tăng cường vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia tổng điều tra, tạo điều kiện tốt nhất cho các điều tra viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi được đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo giao nhiệm vụ, thay mặt các điều tra viên đồng chí Nguyễn Đăng Khoa - điều tra viên địa bàn số 025 đã phát biểu và hứa sẽ cùng các điều tra viên khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra và nâng cao chất lượng điều tra, UBND phường đã đã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, gửi thư ngỏ về các hộ gia đình, thông tin tại bảng tin các tổ dân phố, các tòa nhà chung cư, đặc biệt bổ sung nội dung tuyên truyền tại bộ phận “một cửa” của UBND phường. Đồng thời hoàn thiện sơ đồ với 115 địa bàn, 14.335 số hộ cần điều tra. Hy vọng với những phương pháp thực hiện khoa học, hiệu quả, cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn phường Yên Hòa sẽ thành công tốt đẹp góp phần vào những thành tích chung của quận Cầu Giấy.

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA