TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Một tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện
Ngày đăng 18/06/2019 | 17:00

Đó chính là học sinh Nguyễn Thị Thanh Lam, lớp trưởng Lớp 9A1, trường THCS Nghĩa Tân, em vừa đạt Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 - THPT của Thành phố Hà Nội với 56,75 điểm.

Học sinh Nguyễn Thị Thanh Lam, THCS Nghĩa Tân, Thủ khoa  kỳ thi vào lớp 10 - THPT của Thành phố Hà Nội

Trong cảm nhận của các thầy cô giáo và bạn bè, Lam là học sinh luôn gương mẫu và nghiêm túc trong học tập cũng như các hoạt động khác của nhà trường. Trong lớp, em luôn hòa đồng cùng bạn bè và được thầy cô yêu mến. Với vai trò lớp trưởng, trong 4 năm học, em là thành viên đóng góp nhiều công sức để xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó. Như một người thuyền trưởng, ngoài năng lực học tập vượt trội, Lam  luôn chan hòa, đoàn kết, giúp đỡ các bạn trong lớp cùng nhau thi đua học tập tốt.

Cô Phạm Mỹ Hạnh, giáo viên dạy môn Ngữ văn của lớp 9A10 chia sẻ, Nguyễn Thị Thanh Lam là học sinh có sự chủ động trong học tập. Em thường chú ý lắng nghe cô giảng bài trên lớp và vận dụng rất nhanh. Để làm phong phú kiến thức cho mình, em còn chủ động sưu tầm, đọc tài liệu và hỏi cô giáo. Lam còn có năng lực thuyết trình khá tốt nên rất tích cực phát biểu xây dựng bài. Bởi vậy, kết quả học tập của em luôn ở tốp đầu trong lớp.

Cô Vũ Minh Lương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A10 luôn tự hào về cô học trò nhỏ. Kết quả thi vào lớp 10 - THPT vừa qua của Nguyễn Thị Thanh Lam là trái ngọt, là thành công sau 4 năm nỗ lực toàn diện của bản thân em cùng sự động viên, hỗ trợ của gia đình, bạn bè. Thành tích của Lam cũng là động lực để các thầy cô giáo ở  trường THCS Nghĩa Tân tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy – nơi lấy chất lượng làm thương hiệu giáo dục./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO