TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Hội Cựu chiến binh phường Mai Dịch tổ chức thông tin thời sự quý II năm 2019
Ngày đăng 20/06/2019 | 15:10

Thực hiện Kế hoạch công tác thông tin tuyên truyền năm 2019, được sự nhất trí của Đảng ủy, sáng ngày 19/6/2019, Hội Cựu Chiến binh phường Mai Dịch tổ chức hội nghị thông tin thời sự quý II năm 2019.

Tới dự và trực tiếp làm báo cáo viên có đồng chí Nguyễn Vũ Chinh – Báo cáo viên Hội Cựu chiến binh Thành phố. Tham dự buổi nghe thời sự có đông đảo các đồng chí trong Thường vụ Hội, cán bộ, hội viên Hội Cựu Chiến binh trên địa bàn.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí báo cáo viên ôn lại sự ra đời và trưởng thành sau 30 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Thành phố. Trong đó nhấn mạnh, Hà Nội là địa phương có số cán bộ hội viên cựu chiến binh và là cán bộ cấp cao đông nhất cả nước (với trên 269.000 cán bộ hội viên và trên 23.000 người là cán bộ cấp cao). Hội luôn hoạt động tích cực trên mọi lĩnh vực, phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, tích cực đi đầu trong thực hiện các phong trào của địa phương, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các phong trào của Thành phố.

Một nội dung quan trọng nữa mà báo cáo viên đã gửi tới Hội nghị, đó là việc Nhà nước ta đã tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp quốc 2019 tại Hà Nam. Đại lễ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm với sự tham gia của trên 3.000 đại biểu đến từ 106 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hàng chục nghìn tăng, ni, phật tử và những người có tín ngưỡng Phật giáo cả nước. Một lần nữa ngọn cờ nhân văn hoà bình, hữu nghị và hợp tác của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lại được gương cao và tung bay trong nắng vàng tươi đẹp của Việt Nam. Thể hiện Việt Nam là một đất nước yêu chuộng hòa bình, một đất nước ổn định về chính trị. Đây là sự kiện đối ngoại quan trọng góp phần khẳng định và nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, khẳng định vai trò một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và sự ủng hộ của Việt Nam đối với nỗ lực của Liên hợp quốc trong thúc đẩy hòa bình, hòa hợp giữa các tôn giáo và các nền văn hóa. Qua việc tổ chức Đại lễ đã giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, văn hóa, truyền thống, lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam phát triển tiềm năng du lịch tâm linh góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Hội nghị đã giúp các cán bộ hội viên Cựu chiến binh phường được cập nhật những thông tin mới, từ đó hiểu đúng về những vấn đề liên quan đến chủ quyền của quốc gia, những nỗ lực của Việt Nam trong xây dựng hòa bình, hữu nghị, đoàn kết với các nước trên thế giới góp phần giữ vững ổn định chính trị và sự phát triển bền vững của đất nước.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH