TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

HĐND phường Quan Hoa tổ chức phiên giải trình về công tác trật tự đô thị
Ngày đăng 10/08/2019 | 10:56

Ngày 09/8/2019, Thường trực HĐND phường Quan Hoa tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường. Tới dự phiên giải trình có đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy, đồng chí Chu Thị Tuyết Anh - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND, đồng chí Phạm Thị Thanh Xuân - Phó Trưởng Ban KT-XH HĐND quận, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ phường, lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban chỉ huy Công an, Đội Cảnh sát Trật tự Công an phường, các đại biểu HĐND, bí thư chi bộ và tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn.

Năm nay, Thường trực HĐND phường lựa chọn nội dung phiên giải trình về công tác quản lý trật tự đô thị nhằm đi sâu đánh giá một cách toàn diện công tác quản lý trật tự đô thị cũng như những tồn tại, vướng mắc, từ đó, đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết triệt để vấn đề trật tự văn minh đô thị. Đây cũng là nội dung được cử tri đặc biệt quan tâm giám sát, chất vấn và tái chất vấn tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của HĐND phường.

Đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo.

Đây là phiên giải trình đầu tiên giữa hai kỳ họp của HĐND phường. Tại phiên giải trình, các đại biểu đã được xem phóng sự phản ánh những kết quả đạt được thời gian qua cũng như những tồn tại, vướng mắc như: tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường buôn bán, để vật liệu xây dựng, xe ô tô, xe máy, chợ cóc, chợ tạm... 8 vị đại biểu HĐND phường đã đưa ra 10 câu hỏi chất vấn và tái chất vấn tập trung vào những tồn tại, khó khăn, bất cập cả về chủ quan và khách quan để yêu cầu UBND phường trả lời như: điểm tập kết rác thải sinh hoạt tại đường Dương Quảng Hàm vừa ảnh hưởng giao thông, vừa gây mất vệ sinh môi trường; việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán; tình trạng tập kết vật liệu xây dựng, để ô tô, xe máy tại các ngõ, ngách vẫn diễn ra; việc ra quân chưa thường xuyên, liên tục... Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Công an phường đã thực hiện giải trình trực tiếp, trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu và chỉ đạo thực hiện công tác trật tự đô thị trên địa bàn phường trong thời gian tiếp theo. Phiên giải trình đã diễn ra với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn,  thể hiện được trách nhiệm của đại biểu và sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện của UBND, Công an phường.

Sau phiên giải trình, Thường trực HĐND phường đã ban hành thông báo kết luận, trong đó đề nghị UBND phường, Công an phường cần tích cực, quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn.

Với cách làm sáng tạo, chủ trì hội nghị trọng tâm, đeo bám đến cùng vấn đề, quy rõ trách nhiệm, lộ trình giải quyết, phiên giải trình của Thường trực HĐND phường đã thành công tốt đẹp, được Thường trực HĐND quận và các đại biểu dự đánh giá cao./.    

Thường trực HĐND phường Quan Hoa