TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn phường Quan Hoa
Ngày đăng 29/09/2020 | 16:48

Thiết thực Kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991 – 01/10/2020) và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, sáng ngày 29/9/2020, UBND phường Quan Hoa phối hợp Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, Bệnh viện Mắt Hà Nội, Trạm Y tế và Hội Người cao tuổi phường Quan Hoa tổ chức tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho 87 người cao tuổi trên địa bàn phường.

Tại buổi khám, các cụ cao tuổi đã được các y, bác sĩ khám tổng quát, khám lâm sàng thị lực, tim phổi, đo huyết áp và thử đường huyết. Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn các cụ các biện pháp phòng ngừa những bệnh tật thường gặp ở người cao tuổi như xương khớp, huyết áp, tim mạch và hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn về các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trước những chuyển biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh. Trên cơ sở khám sàng lọc sức khỏe, người cao tuổi sẽ sớm phát hiện bệnh và được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, cách chăm sóc, điều trị đối với bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Với những trường hợp phát hiện bệnh nặng, các bác sĩ sẽ lập hồ sơ, tư vấn và hướng dẫn các bệnh nhân nhập viện điều trị.

Tuổi già là độ tuổi cơ thể đã bắt đầu lão hóa và giảm sút sức đề kháng nên cơ thể dễ mắc các bệnh lý như: tiểu đường, tai biến, loãng xương, tim mạch, huyết áp,… và cũng có thể mắc căn bệnh nguy hiểm như ung thư. Vì vậy, việc khám sức khỏe tổng quát đối với người cao tuổi là rất quan trọng, giúp họ vừa theo dõi được tình trạng sức khỏe của cơ thể, vừa có cơ hội phát hiện sớm những bất thường xảy ra trong cơ thể để kịp thời chữa trị.

Có mặt tại nhà văn hóa phường Quan Hoa từ khá sớm, bà Nguyễn Thị Loan (tổ 4) cho biết: “Công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT được UBND phường đặc biệt quan tâm. Chúng tôi được Nhà nước cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), khi ốm đau đi khám, chữa bệnh được BHYT chi trả”. Ngoài công tác chăm sóc sức khỏe, một số hoạt động khác dành cho NCT cũng được triển khai tại phường Quan Hoa như: thành lập CLB dưỡng sinh; CLB văn nghệ, CLB thơ… Theo bà Loan, với NCT thì vấn đề chăm sóc sức khỏe là quan trọng nhất vì đa phần NCT đều yếu, nhiều bệnh. Hoạt động khám, chữa bệnh toàn diện như lần này cần được duy trì và triển khai thường xuyên để NCT có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe.

Chương trình khám sàng lọc sức khỏe dành cho người cao tuổi là hoạt động ý nghĩa của UBND phường Quan Hoa hàng năm nhằm chăm sóc và tri ân người cao tuổi, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cả cộng đồng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe NCT, đẩy mạnh thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe NCT góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn phường. 

UBND PHƯỜNG QUAN HOA