TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi nhân “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”
Ngày đăng 14/10/2020 | 16:49

Sáng ngày 14/10/2020, UBND quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi nhân “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”.

Tới dự hội nghị có đồng chí Phạm Thu Hằng - Phó trưởng phòng Bảo trợ Xã hội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận; lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND phụ trách Văn hoá Xã hội, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban chấp hành Hội Người cao tuổi, chi hội trưởng chi Hội Người cao tuổi các phường.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Yến, Thạc sỹ - Bác sỹ, Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phổ biến các kiến thức chăm sóc sức khoẻ và vai trò của người cao tuổi trong đời sống hàng ngày. Thông qua hội nghị, các học viên được lĩnh hội những kiến thức cơ bản về kỹ năng tư vấn, phương pháp chăm sóc sức khỏe, chế độ sinh hoạt để khuyến khích người cao tuổi sống khỏe, sống có ích… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tháng hành động vì Người cao tuổi năm nay với chủ đề “Chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi” được thực hiện từ 01/10 - 31/10/2020. Trong chuỗi các hoạt động, Quận đã tổ chức tặng quà cho 1.025 người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên đang hưởng BTXH, tuất công nhân viên chức với tổng số tiền là 307.500.000 đồng. Ngoài ra, các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tổ chức từ quận tới cơ sở đã góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho người cao tuổi.

Hội nghị chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được UBND quận quan tâm thực hiện nhằm tăng cường về thể chất và tinh thần cho người cao tuổi, đồng thời tạo điều kiện để người cao tuổi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống.

PHÒNG LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI