TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Phường Nghĩa Đô triển khai tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn
Ngày đăng 05/04/2021 | 09:00

Triển khai Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 30/3/2021 về tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn phường Nghĩa Đô năm 2021 và để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đưa chó, mèo đi điêm, UBND phường Nghĩa Đô đã phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y quận Cầu Giấy tổ chức 05 điểm tiêm tập trung phòng dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn trong ngày 03/4/2021. Đồng thời thông báo rộng rãi trên hệ thống đài tuyền thanh phường, bản tin tổ dân phố, trên các nhóm mạng xã hội của khu dân cư để người dân chủ động sắp xếp thời gian đưa chó, mèo đi tiêm phòng vacxin đảm bảo thời gian. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành thú y phường trong thời gian này nhằm chủ động phòng chống bệnh dại cho đàn chó, mèo góp phần bảo vệ sức khỏe và tính mạng của Nhân dân, đồng thời nâng cao trách nhiệm, ý thức phòng chống bệnh dại trong cộng đồng.

Ngay từ giữa tháng 02/2021, UBND phường Nghĩa Đô đã chỉ đạo các tổ dân phố tiến hành rà soát, thống kê số lư­ợng và lập sổ quản lý đối với đàn chó, mèo đang được nuôi tại các hộ dân trên địa bàn ph­ường. Bên cạnh đó, UBND phường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới Nhân dân về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, đồng thời tổ chức ký cam kết với các hộ có chó, mèo thực hiện tốt các nội dung như: chủ động đăng ký việc nuôi chó, mèo với UBND phường, chịu trách nhiệm khai báo với tổ trưởng tổ dân phố hoặc nhân viên thú y phường khi có thay đổi về số lượng vật nuôi; thực hiện nghiêm túc việc xích, nhốt, giữ chó trong khuôn viên gia đình, đảm bảo vệ sinh môi trường, không gây ồn ào, ảnh hưởng đến gia đình xung quanh; khi đưa chó ra nơi công cộng phải có dây dẫn, đeo rọ mõm và có người dắt; chấp hành tiêm phòng vắc-xin dại cho vật nuôi 1 lần/năm theo quy định...

Đến hết ngày 03/4/2021, UBND phường đã thực hiện tiêm phòng cho 369/915 con chó, mèo đạt 40% tổng đàn. Sau buổi tiêm tập trung, UBND phường tiếp tục chỉ đạo nhân viên Thú y phối hợp với đội ngũ tổ trưởng dân phố tiếp tục rà soát, tiêm vét bổ sung đối với toàn bộ đàn chó mèo trên địa bàn phường với mục tiêu hoàn thành việc tiêm phòng dại cho 100% tổng đàn trong tháng 4/2021.

UBND PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ