TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
Ngày đăng 05/07/2022 | 09:32

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối ngày 04/7/2022, Đoàn TNCS HCM phường Dịch Vọng tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy  – UBND – UBMTTQ phường, các đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ khu dân cư, đoàn viên thanh niên, thương bệnh binh và thân nhân gia đình các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn phường.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo cùng các đoàn viên thanh niên đã thành kính nghiêng mình dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ. Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu và đoàn viên thanh niên cùng thắp những ngọn nến tri ân. Hàng trăm ngọn nến đã được đồng loạt thắp sáng thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh cho tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, tuổi trẻ phường Dịch Vọng nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, Đoàn TNCS HCM phường đã trao tặng 20 suất quà trị giá 6 triệu đồng tới các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường.

Buổi lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là hoạt động thường niên được phường Dịch Vọng tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ để ghi nhớ công ơn với những người đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" đối với thế hệ cha anh, các thương binh, anh hùng liệt sỹ. Qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG